Quảng cáo

‘Tiểu G63’ cháy hàng, khách hàng phải chờ như mua Ferrari, Rolls-Royce

Thứ năm, 15/06/2023 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Mẫu xe Suzuki Jimny vẫn tiếp tục thể hiện sức nóng của mình tại thị trường Ấn Độ với 31.000 đơn đặt trước, làm thời gian giao xe bị kéo dài.

Nghe nội dung bài viết

Suzuki Jimny 5 cửa chính thức ra mắt tại Triển lãm Auto Expo 2023 diễn ra tại Ấn Độ vào đầu năm nay. Mẫu SUV nhỏ gọn này được xem là phiên bản bình dân của Mercedes-Benz G-Class, thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng. Ngay từ thời điểm đó, liên doanh Maruti Suzuki đã bắt đầu nhận cọc cho Suzuki Jimny 5 cửa.

‘Tiểu G63’ cháy hàng, khách hàng phải chờ như mua Ferrari, Rolls-Royce 292508
Suzuki Jimny 5 cửa dành riêng cho thị trường Ấn Độ

Theo báo cáo từ tờ AutoCar Ấn Độ, kể từ khi mở đặt trước Suzuki Jimny 5 cửa, hãng xe Nhật Bản đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể trong số lượng đặt hàng. Trung bình, đã có khoảng 92 chiếc được đặt mỗi ngày. Tuy nhiên, con số này đã tăng mạnh sau khi hãng công bố giá bán chính thức vào ngày 12/6 gần đây, lên mức 151 chiếc mỗi ngày.

Hiện tại, đã có hơn 31.000 khách hàng Ấn Độ đặt mua Suzuki Jimny 5 cửa, điều này dẫn đến việc thời gian giao xe bị kéo dài hơn dự kiến. Cụ thể, theo thông báo của liên doanh Maruti Suzuki, khách hàng đặt mua Jimny 5 cửa hiện đang phải chờ từ 30 đến 35 tuần, tức là hơn 7 tháng đến gần 9 tháng để nhận xe. 

suzuki-jimny-5-cua-2-d06d-0fe1

Con số này là một con số không hề nhỏ, ngang hàng thời gian chờ của những mẫu siêu xe như Ferrari hay Porsche. Được biết, thời gian nhận xe trung bình khi người dùng đặt mua một chiếc siêu xe thường dao động trong khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Dự kiến, từ giữa tháng 6 này, xe sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng Ấn Độ.

Tuy đã ra mắt từ khá lâu tuy nhiên thời gian gần đây liên doanh Maruti Suzuki mới công bố giá bán chính thức cho Suzuki Jimny 5 cửa tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này có hai phiên bản là Zeta và Alpha, với mức giá dao động từ 1,274 - 1,505 triệu Rupee (tương đương khoảng 362 - 427 triệu đồng).

‘Tiểu G63’ cháy hàng, khách hàng phải chờ như mua Ferrari, Rolls-Royce 292509
Suzuki Jimny có thiết kế tương đồng với những mẫu Mercedes-Benz G-Class

Đáng chú ý, Suzuki Jimny 5 cửa được phát triển đặc biệt cho thị trường Ấn Độ và đây cũng là thị trường đầu tiên trên thế giới nhận được mẫu xe này. Trong khi đó, ở các thị trường khác, Suzuki Jimny chỉ được cung cấp dưới dạng cấu hình 3 cửa.

Về nội thất, mẫu SUV cỡ nhỏ này có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

‘Tiểu G63’ cháy hàng, khách hàng phải chờ như mua Ferrari, Rolls-Royce 292507
Nội thất trên Suzuki Jimny

Xe cũng được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng cùng vô-lăng 3 chấu bọc da, cùng với đó là 2 loa, điều hòa tự động, cổng sạc USB, hệ thống Cruise Control cùng với phanh tay cơ.

Một số điểm nổi bật khác trên “tiểu G63” đó là: 

  • Tính năng kiểm soát hành trình, 
  • Đèn pha dạng LED, 
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD 
  • Hỗ trợ đổ đèo.
‘Tiểu G63’ cháy hàng, khách hàng phải chờ như mua Ferrari, Rolls-Royce 292506

Suzuki Jimny bán tại Ấn Độ được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.5L, giúp sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe cũng sở hữu hệ dẫn động 4WD, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp ở cả 2 phiên bản.

Tại Việt Nam, một số đại lý Suzuki cũng đã cho phép khách hàng đặt cọc để sở hữu Suzuki Jimny. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn bán hàng vẫn chưa chắc chắn về thời điểm cụ thể khi xe sẽ được bán ra. Dự đoán ban đầu cho biết rằng, Jimny có thể ra mắt trong khoảng quý II hoặc quý III năm nay. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Suzuki Việt Nam chưa xác nhận thông tin trên.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm