Quảng cáo

Sau nhiều lần ‘quay xe’, dự án ô tô điện của Apple đứng trước cơ hội hồi sinh

Thứ sáu, 10/05/2024 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, tin đồn về dự án xe hơi của Apple dường như chưa hoàn toàn kết thúc, với một báo cáo mới cho rằng hãng công nghệ Mỹ có thể sắp hợp tác với một công ty xe điện.

Nghe nội dung bài viết

Giấc mơ ô tô điện Apple chưa kết thúc?

Chỉ vài tháng sau khi có tin dự án xe điện tự lái của Apple đã bị hủy bỏ, một báo cáo mới chưa được xác nhận đã tuyên bố rằng công ty công nghệ này hiện đang xem xét hợp tác với một nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Mỹ.

Theo DigiTimes, Apple đang nghiên cứu tính khả thi của việc hợp tác với nhà sản xuất xe điện Rivian cho dự án này thay vì phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới từ đầu đến cuối. 

yllgshr0dtx6s5bkk96w_result

Chuyên trang này cho biết: "Hiện tại, có những tin đồn cho rằng Apple đang xem xét khả năng hợp tác với một công ty khởi nghiệp về xe điện."

Trong số ít các công ty khởi nghiệp, báo cáo nhận định "Rivian là ứng cử viên rất khả dĩ." Điều này có nghĩa là chiếc xe đến từ Apple có thể dựa trên nền tảng ô tô điện của Rivian, cho phép Apple tập trung vào các hệ thống lái xe bán tự động và những cải tiến công nghệ khác, trong khi tận dụng chuyên môn của Rivian về hệ thống treo, phanh cũng như hệ truyền động.

Tuy nhiên, báo cáo không trích dẫn nguồn tin và không hé lộ nhiều chi tiết, cho thấy đây mới chỉ là một tin đồn chưa được kiểm chứng.

Tổng quan về kế hoạch phát triển ô tô điện của Apple

Theo thống kê, Apple ước tính đã chi khoảng 10 tỷ USD cho dự án xe điện tự lái trong thập kỷ qua, bao gồm việc mua lại một khu thử nghiệm cũ của Chrysler ở Arizona vào năm 2021, với gần 2.000 nhân viên đang làm việc trong dự án này.

Chiếc xe của Apple – được biết đến với mật danh nội bộ là "Project Titan" trong Nhóm Dự án Đặc biệt - nhằm mục đích mang lại một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp ô tô, với công nghệ lái tự động Cấp độ 5 mang tính đột phá cho phép bỏ vô lăng và bàn đạp khỏi xe. 

gr3no9bvyt4atsomdhel (1)_result

Vào cuối năm 2022, có thông tin cho rằng Apple đã hạ thấp kỳ vọng đối với công nghệ lái xe tự động của mình từ Cấp 5 xuống Cấp 4 – trong đó chiếc xe sẽ có khả năng tự lái trong hầu hết các môi trường, nhưng phải có vô lăng và bàn đạp để người lái có thể nắm quyền kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.

Hồi cuối tháng 2/2024, theo một báo cáo từ hãng tin kinh doanh Bloomberg – được viết bởi nhà báo công nghệ nổi tiếng Mark Gurman – Apple đã thông báo rằng dự án ô tô sẽ ngừng lại.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm