Quảng cáo

Sedan điện của hãng xe mới vào Việt Nam lộ nội thất, màn hình dài tới hơn 1 mét

Thứ tư, 06/09/2023 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Mẫu sedan cao cấp Geely Galaxy E8 mới đây đã lộ thiết kế nội thất, cho thấy một màn hình “khổng lồ” dài tới hơn 1 mét.

Nghe nội dung bài viết

Geely Galaxy E8 là mẫu sedan chạy điện cỡ lớn sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào quý 4 năm nay. Nó dựa trên mẫu xe concept Galaxy Light vốn thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng tại thị trường tỷ dân. 

Mới đây, những bức ảnh chụp nội thất của Galaxy E8 đã bị rò rỉ trên internet, cho thấy một màn hình khổng lồ dài hơn 1 mét ở bên trong. 

c85933794ec8b5f7389c448bbdac276c@170878-1
Geely Galaxy E8

Galaxy là thương hiệu trực thuộc Geely, chuyên sản xuất xe năng lượng mới (NEV - gồm xe điện và xe hybrid).

Đến năm 2025, Galaxy sẽ bao gồm bảy loại xe, bao gồm cả PHEV (plugin hybrid) và BEV (xe thuần điện chạy pin). Mẫu Galaxy đầu tiên, chiếc SUV L7 PHEV, đã có mặt tại thị trường Trung Quốc. Chiếc thứ hai là mẫu sedan Galaxy L6 PHEV mới bắt đầu bán vào tháng trước tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2023. 

Mẫu xe thứ ba chính là chiếc sedan E8 chạy hoàn toàn bằng điện. Người xem có thể thấy trong những bức ảnh chụp nội thất, Galaxy E8 đi theo phong cách của mẫu xe concept Galaxy Light. Tuy nhiên, nó khác với xe concept ở nhiều chi tiết. 

Galaxy-E8-interior-CNC
Hình ảnh nội thất bị rò rỉ của Geely Galaxy E8

Ví dụ, nó có vô lăng thông thường thay vì vô lăng chữ U (giống xe Tesla). Vô lăng của E8 đến nay có thể coi là tiêu chuẩn cho mọi mẫu xe thuộc dòng Galaxy. Nó có hai chấu và đáy phẳng. Phía sau vô lăng chúng ta có thể thấy lẫy chuyển số, một trang bị thường thấy trên xe Geely.

Slide-16_9-120-8
Hình ảnh nội thất trên mẫu xe concept Galaxy Light.

Phần bệ tì tay trung tâm của Galaxy E8 có vẻ chưa được hoàn thiện. Không có gì ngạc nhiên vì đây là xe thử nghiệm chứ không phải phiên bản sản xuất. Xe sở hữu hai đế sạc không dây và một ngăn chứa đồ rộng rãi. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất trong không gian nội thất của E8 chính là bảng điều khiển trung tâm, nói chính xác hơn thì đó là một màn hình khổng lồ được gắn trên bảng điều khiển trung tâm. 

Theo thông tin được hãng hé lộ, nó không phải là một sự kết hợp của nhiều màn hình mà là một màn hình nguyên khối. Kích thước của trang bị này lên tới là 1130 mm (chiều dài) và 138 mm (chiều rộng), hay nói cách khác là nó rộng tới 45 inch. Chip Snapdragon 8295 của Qualcomm sẽ là “bộ não” điều khiển màn hình này.

Geely Galaxy E8 là một chiếc sedan có kích thước lớn với kiểu dáng trẻ trung, thể thao . Thông số của xe bao gồm chiều dài 5010 mm, chiều rộng 1920 mm, chiều cao 1465 mm và chiều dài cơ sở 2925 mm. 

Slide-16_9-120-12

Xe được xây dựng dựa trên kiến trúc SEA (Nền tảng Kiến trúc Trải nghiệm Bền vững - Sustainable Experience Architecture platform) và có một động cơ điện duy nhất ở trục sau cho công suất 272 mã lực. 

E8 sẽ sử dụng pin LFP từ Quzhou Jidian New Energy, một nhà sản xuất pin trực thuộc Geely. Tại Trung Quốc, giá của mẫu sedan chạy điện sẽ bắt đầu từ 200.000 nhân dân tệ (giá quy đổi 658 triệu đồng).

Geely là một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu của Trung Quốc, với nhiều thương hiệu con nổi tiếng như Volvo, Geometry và Lynk & Co. Hồi đầu tháng 8, Lynk & Co Automobile International Sales (Lynk & Co) đã công bố sẽ phân phối chính thức dòng xe sang Lynk & Co tại Việt Nam. 

Thực tế, tập đoàn Geely đã từng thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2012 với những mẫu xe xăng nhưng không đạt doanh số khả quan nên đã ngừng phân phối.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm