Quảng cáo

Sếp VinFast hé lộ mục tiêu bán 2 vạn xe điện tại Thái Lan trong năm 2024

Thứ sáu, 29/03/2024 05:50 AM (GMT+7)
A A+

Tổng giám đốc VinFast Thái Lan hé lộ kế hoạch kinh doanh của hãng tại thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á.

Mới đây. VinFast đã có lần đầu tiên góp mặt tại Bangkok International Motor Show - triển lãm có quy mô hàng đầu Đông Nam Á dịp đầu năm. Đây là sự kiện lần thứ 45 và sẽ diễn ra trong vòng 12 ngày từ 27/03 - 07/04/2024.

Theo trang Autolife Thailand, tiềm năng to lớn của Thái Lan đang dần thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là xe điện trong 1 đến 2 năm qua. Xứ sở chùa Vàng trở thành điểm đến cho các nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới, với các thương hiệu Trung Quốc “tấn công” ồ ạt nhất, tiếp theo là Hàn Quốc và cả thương hiệu Việt Nam VinFast.

Autolife Thailand đã có cuộc phỏng vấn với bà Vũ Đặng Yến Hằng, Tổng giám đốc VinFast Thái Lan về kế hoạch kinh doanh tại nước này. Vị lãnh đạo này cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán 20.000 xe điện vào năm 2024. 

A-crowd-of-visitors-attended-the-event-at-VinFasts-booth-1068x712

Hãng cũng sẽ ra mắt 4 mẫu xe điện: VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7, công bố giá bán và nhận đặt trước trong quý 2 và quý 3 năm 2024. Vào năm 2025, VinFast có kế hoạch ra mắt thêm hai mẫu xe điện: VF8 và VF 9.

Về kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý tại Thái Lan trong giai đoạn đầu, sẽ ở dạng showroom 1S+ (chỉ trưng bày và bán sản phẩm) để cho các đại lý linh hoạt trong việc đầu tư kinh doanh và chờ đợi phản hồi từ người tiêu dùng ở Thái Lan. Sau đó, hãng sẽ có sự mở rộng thêm của các trung tâm bán hàng và dịch vụ dạng 3S (có thể cung cấp các dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng, đồng thời, có nguồn cung phụ tùng chính hãng). 

Mô hình mở rộng mạng lưới đại lý sẽ được thương hiệu Việt Nam áp dụng cho tất cả các thị trường trong khu vực ASEAN, nhưng sẽ có sự khác biệt so với thị trường Châu Âu và Mỹ.

Mới đây nhất, VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 đại lý để mở 22 showroom, tập trung vào các tuyến đường chính tại Bangkok và các khu vực xung quanh, bao gồm các tỉnh lớn như Chiang Mai, Khon Kaen, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chonburi, trong năm nay.

Bà Hằng cho biết: “Chúng tôi nhận định Thái Lan là thị trường có tiềm năng lớn nhất trong khu vực. Sau khi xem xét phản ứng của người tiêu dùng, VinFast xác nhận rằng sẽ triển khai hoạt động kinh doanh một cách toàn diện tại Thái Lan.”

6604e092d7246

Trong khi đó, VinFast đang nghiên cứu kế hoạch sản xuất xe điện tại Thái Lan nhằm đáp ứng các điều kiện để được nhận trợ cấp của chính phủ. Tuy nhiên, điều này có thể không diễn ra trong tương lai gần. 

“Chúng tôi cần phải xem xét phản ứng sau khi sản phẩm được tung ra thị trường Thái Lan”,  Tổng giám đốc VinFast Thái Lan cho biết.

Ngoài kinh doanh xe điện, công ty cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường xe máy điện tại Thái Lan. Bên cạnh đó, vào giữa tháng 3 năm 2024, VinGroup, công ty mẹ tại Việt Nam, đã ra mắt V-Green, một công ty con, nhằm phát triển cơ sở hạ tầng cho các trạm sạc xe điện. Mục tiêu là biến Việt Nam trở thành quốc gia có nhiều trạm sạc xe điện nhất trên thế giới.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm