Quảng cáo

SUV Trung Quốc Haval H6 rộ tin ra mắt Việt Nam ngày 1/8, giá dự kiến ngang Ford Everest

Thứ sáu, 07/07/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV Haval H6 được các đại lý hé lộ sẽ sớm ra mắt ngay đầu tháng 8, với nhiều trang bị và công nghệ đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Vào năm 2023, có thể nhận thấy sự gia tăng đáng kể về sự hiện diện của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, với một số thương hiệu mới sẽ gia nhập thị trường. 

Vào đầu năm 2022, Great Wall Motor (GWM), nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, đã công bố ý định mở rộng sự hiện diện trên thị trường ở Đông Nam Á, trong đó đặc biệt tập trung vào Việt Nam. Hiện tại, thương hiệu con của GWM là Haval đã tạo dựng được chỗ đứng tại một số quốc gia Đông Nam Á bao gồm Thái Lan và Malaysia. Hiện tại, hãng xe này đang chuẩn bị thâm nhập thị trường Việt Nam.

haval-h6-sap-ra-mat-viet-nam-gia-ngang-ford-everest
Haval H6 sẽ phân phối phiên bản hybrid tại Việt Nam

Trang fanpage chính thức của hãng thực tế đã “úp mở” về lịch ra mắt xe tại Việt Nam từ tháng trước, dự kiến ​​vào tháng 8 năm nay. Sản phẩm đầu tiên mà Haval cung cấp tại Việt Nam dự kiến ​​là mẫu SUV Haval H6.

Theo thông tin từ Nikkei Asia, phiên bản Haval H6 được giới thiệu là biến thể hybrid (Haval H6 HEV) và sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan. GWM hiện đang sản xuất ô tô tại nhà máy cũ của General Motors ở Thái Lan.

haval-h6-sap-ra-mat-viet-nam-gia-ngang-ford-everest (3)

Thông tin từ đại lý Haval cho biết, mẫu SUV đang gần tới ngày về Việt Nam. H6 nhiều khả năng sẽ được ra mắt ngay ngày 1/8. Giá bán dự kiến ​​của xe vào khoảng 1,1 tỷ đồng. Các đại lý hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe đặc biệt này.

Nếu giá bán khớp với giá dự kiến ​​gần 1,1 tỷ đồng, Haval H6 sẽ có giá ngang ngửa với Ford Everest (1,098 tỷ đồng), và cả Hyundai Santa Fe (1,03 tỷ đồng) hay Kia Sorento (1,07 tỷ đồng). Đây đều là những mẫu SUV cỡ D.

SUV Trung Quốc Haval H6 rộ tin ra mắt Việt Nam ngày 1/8, giá dự kiến ngang Ford Everest 300339
Giá dự kiến của Haval H6 là khoảng 1,1 tỷ đồng

Mức giá này cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc cỡ C như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Tuy vậy, thực tế thì H6 có kích thước nằm giữa nhóm CX-5 và Santa Fe nên có thể tạm xếp vào nhóm xe cỡ C+. 

Một điểm cộng khác của mẫu xe đến từ Trung Quốc đó là nó sẽ được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc. Mặc dù các tính năng chi tiết của xe chưa được tiết lộ, nhưng cấu hình động cơ có thể được dự đoán trước. H6 hybrid nhiều khả năng ​​sẽ có động cơ xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, đem lại công suất tổng cộng 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. 

Tuyên bố chính thức của hãng cũng khẳng định phiên bản này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, chỉ tiêu thụ trung bình 5,2 lít xăng/100 km.

Trên thực tế, giá dự kiến của H6 vẫn thấp hơn đáng kể so với các phiên bản hybrid của Santa Fe và Sorento. Santa Fe hybrid có giá 1,45 tỷ đồng, còn Sorento hybrid có giá 1,4 tỷ đồng.

SUV Trung Quốc Haval H6 rộ tin ra mắt Việt Nam ngày 1/8, giá dự kiến ngang Ford Everest 300340
Nội thất Haval H6

Nếu phiên bản bán tại Việt Nam có đầy đủ các trang bị như mẫu xe được mở bán tại các thị trường nước ngoài như Australia hay Thái Lan, thì khách hàng có thể mong đợi hàng loạt trang bị hiện đại ở Haval H6, bao gồm:

  • Hệ thống chiếu sáng LED, 
  • Màn hình đồng hồ TFT 10 inch sau vô-lăng
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch
  • Hiển thị trên kính lái HUD 
  • Đèn viền nội thất
  • Điều hòa tự động
  • Lẫy chuyển số 
  • Phanh điện tử
  • Cửa sổ trời cỡ lớn.
SUV Trung Quốc Haval H6 rộ tin ra mắt Việt Nam ngày 1/8, giá dự kiến ngang Ford Everest 300341
SUV Trung Quốc Haval H6 rộ tin ra mắt Việt Nam ngày 1/8, giá dự kiến ngang Ford Everest 300342

Mẫu xe này cũng ưu tiên công nghệ an toàn khi trang bị các tính năng như hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng. 

Nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý cũng cho biết Haval H6 đã có mặt tại Việt Nam và đang chờ ngày ra mắt. Hiện tại, hãng đã có 2 showroom tại Hà Nội.

Nikkei Asia trước đó đã đưa tin, đại diện của GWM đã đề cập đến ý định thành lập nhà máy lắp ráp xe năng lượng mới tại Việt Nam của công ty vào năm 2025. Điều này cho thấy xu hướng các hãng xe đang “ồ ạt” đầu tư sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm