Quảng cáo

Suzuki Jimny sẽ ‘biến hình’ thành những chiếc xe đua huyền thoại tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024

Thứ sáu, 29/12/2023 19:43 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV Suzuki Jimny tại triển lãm sẽ được độ theo phong cách của những chiếc xe đua huyền thoại Lancia Delta Integrale và Renault 5.

Nghe nội dung bài viết

Công ty độ xe Nhật Bản DAMD, nổi tiếng với việc tinh chỉnh ngoại hình của chiếc Suzuki Jimny, đã tiết lộ một số phiên bản của chiếc xe off-road mini này, biến chúng thành những siêu phẩm xe đua rally (đường trường) nổi tiếng. Những biến thể độc đáo này dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, với một bản giống với chiếc Renault 5 và một phiên bản khác sao chép ngoại hình của chiếc Lancia Delta Integrale.

1214875_result

Phiên bản trông giống với huyền thoại Lancia có một mặt trước hoàn toàn mới mô phỏng thiết kế bộ đèn trước có bốn mắt của chiếc hatchback Italy. Chúng được kết hợp với đèn sương mù màu vàng ở phía trước, bộ mâm OZ Racing và một cánh lướt gió cỡ lớn ở phía sau.

Chi tiết khác trên bộ nâng cấp của chiếc Jimny này bao gồm lưới tản nhiệt theo phong cách Lancia và một dải trang trí theo phong cách xe đua ở chính giữa nắp capo.

1214876_result

Trong khi đó, chiếc Jimny phỏng theo mẫu xe Renault 5 được gọi là "Little 5." Nó có một mặt trước được thiết kế lại với các bộ đèn pha hình vuông của chiếc xe đến từ Pháp. Little 5 cũng có cản trước màu đen, chứa đựng một cặp đèn sương mù màu vàng.

Để hoàn thiện vẻ ngoài của những chiếc xe đua đường trường, DAMD đã trang bị một bộ mâm OZ Racing. Khác với chiếc Jimny mang phong cách Lancia màu đỏ, chiếc này có màu xanh.

Suzuki Jimny sẽ ‘biến hình’ thành những chiếc xe đua huyền thoại tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 381595
Renault 5 Turbo

Đối với những ai chưa biết, Renault 5 là mẫu xe đã được bán từ năm 1972 đến năm 1996 qua hai thế hệ. Nó đã từng là một chiếc xe đua rally mạnh mẽ với phiên bản Renault 5 Turbo. Một trong những thành tựu nổi bật của nó là giành chiến thắng tại giải Rally Monte Carlo năm 1981, ngay trong lần đầu tiên của tham gia đua đường trường.

Suzuki Jimny sẽ ‘biến hình’ thành những chiếc xe đua huyền thoại tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 381596
Delta HF Integrale 16V Evoluzione

Với mẫu xe mà chiếc Jimny đỏ lấy cảm hứng, đó là chiếc Delta HF Integrale 16V Evoluzione. Đây là một biến thể của xe đua Lancia Delta Integrale, phương tiện đã giành chiến thắng trong 46 cuộc đua vô địch thế giới trên tất cả bốn phiên bản của nó.

Điều đáng tiếc duy nhất ở sự nâng cấp bản nâng cấp này đó là việc DAMD không cung cấp bất kỳ sự cải tiến động cơ hoặc hiệu suất nào cho cặp đôi Jimny mang phong cách xe đua rally của họ. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm