Quảng cáo

Toyota Hilux phiên bản đa dụng lộ ảnh thực tế, sáng cửa cập bến thị trường Việt

Thứ tư, 01/11/2023 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Mẫu bán tải cỡ nhỏ mang tên gọi dự kiến là Toyota Hilux Champ đã lộ diện tại Thái Lan, chuẩn bị cho quá trình sản xuất bắt đầu vào cuối tháng này.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo tờ Drive (Úc), một phiên bản sản xuất của mẫu xe bán tải Toyota IMV 0 đã bị bắt gặp khi đang quay quảng cáo ở Thái Lan. Mẫu xe này sẽ có tên gọi dự kiến là Toyota Hilux Champ.

Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Instagram, trang blog về ô tô Kurdistan đã đăng tải hình ảnh của một chiếc Toyota Hilux Champ ở Thái Lan. 

hpnl2jga0oz7ootjpsbf_result
Toyota Hilux Champ lộ diện tại Thái Lan (Ảnh: Kurdistan Blog)

Toyota Hilux Champ là phiên bản sản xuất của IMV 0 Concept, ra mắt vào tháng 12 năm 2022, sau đó đã được phát triển thành nguyên mẫu có tên Rangga, ra mắt tại Indonesia vào tháng 8 năm 2023.

dpzzxjxixrzzmgyxwisz_result

Được cho là một phương tiện được phát triển bởi liên doanh giữa Toyota và Daihatsu, Hilux Champ nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ xăng hoặc động cơ turbo-diesel. Bên cạnh đó, một báo cáo của trang Top Gear Philippines cho biết các phiên bản hybrid và điện cũng sẽ sớm được ra mắt.

Đây là một mẫu xe ý tưởng kiểu bán tải có nguồn gốc từ dự án IMV của Toyota, trong đó chủ xe đóng góp một phần trong quá trình tạo ra sự tự do di chuyển.

Các bộ phận tùy chỉnh có thể được bắt vít vào phần thùng xe. IMV 0 hỗ trợ các phong cách di chuyển trong tương lai bằng cách cung cấp nhiều hơn nữa những khả năng tùy chỉnh, từ mục đích kinh doanh đến giải trí, chẳng hạn như biến đổi thành một quầy bar hay cửa hàng di động.

exs4uefiqeqw1ne5njv6_result

Theo Kurdistan, việc sản xuất Toyota Hilux Champ sẽ bắt đầu vào ngày 27 tháng 11 tại Thái Lan, mặc dù vẫn chưa rõ liệu nó sẽ được sản xuất tại nhà máy Samrong hay nhà máy Ban Pho, nơi đang sản xuất những mẫu Hilux thông thường .

Bất chấp một số nguồn tin cho rằng các kỹ sư người Úc của Toyota đã đóng một vai trò trong sự phát triển của Hilux Champ, Giám đốc tiếp thị và bán hàng Toyota Australia cho biết mẫu bán tải sẽ không được bán tại thị trường này.

“(IMV) không phải mẫu xe dành cho thị trường Úc,” Giám đốc điều hành Toyota Australia Sean Hanley nói với giới truyền thông tại triển lãm ô tô Tokyo. “Tuy nhiên, đây sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho thị trường châu Á, thể hiện sự đa dạng trong dòng sản phẩm và tư duy sản phẩm của Toyota.”

ljlgglrsurs9vg9bi6he_result

Như vậy, phương tiện mới của Toyota nhiều khả năng sẽ hướng đến khu vực châu Á, trước mắt là Thái Lan. Phiên bản sản xuất dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào năm 2024, tập trung các thị trường mới nổi với mức giá thấp hơn Hilux. 

Trong tương lai, mẫu xe này rất có khả năng sẽ cập bến thị trường Việt Nam, mang đến thêm một sự lựa chọn cho những người dùng xe bán tải.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm