Quảng cáo

Toyota tiếp tục dính nghi vấn gian lận an toàn trong chứng nhận ô tô

Thứ tư, 31/07/2024 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Bộ Giao thông Nhật Bản phát hiện Toyota thực hiện hành vi sai trái có chủ ý trong quy trình chứng nhận xe

Theo tờ Nikkei Asia, chính phủ Nhật Bản đã ban hành lệnh sửa chữa cho Toyota Motor vào hôm nay 31/7 sau khi phát hiện những vi phạm mới trong quy trình chứng nhận xe của công ty.

Bộ Giao thông cho biết các cuộc kiểm tra tại chỗ đã phát hiện hành vi sai trái có chủ ý và bất thường ở bảy mẫu xe bổ sung chưa được công bố trước đó.

Toyota cho biết trong một tuyên bố rằng lệnh sửa chữa đã thúc giục họ "thực hiện các cải cách triệt để để đảm bảo hoạt động chứng nhận phù hợp".

https___cms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com_images_9_4_6_4_48044649-3-eng-GB_Cropped-1722400938photo_SXM2024022700008571_result

Đầu tháng này, Toyota cho biết họ không tìm thấy bất kỳ trường hợp sai phạm mới nào trong các đơn xin chứng nhận mẫu xe ngoài những trường hợp đã báo cáo vào tháng 6.

Trước đó, Toyota và bốn nhà sản xuất xe khác đã thừa nhận rằng họ đã nộp dữ liệu bị lỗi hoặc bị can thiệp khi xin chứng nhận xe.

Sai phạm của Toyota liên quan đến ba mẫu xe sản xuất - Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross - và các phiên bản đã ngừng sản xuất của bốn mẫu xe khác, bao gồm một mẫu xe bán dưới thương hiệu hạng sang Lexus.

Các công ty đã tiến hành điều tra sau khi Bộ Giao thông yêu cầu kiểm tra toàn ngành về các quy trình chứng nhận sau vụ bê bối thử nghiệm an toàn tại công ty con Daihatsu của Toyota.

Bê bối này gây tổn hại nặng nề đến danh tiếng về chất lượng của Toyota. Lexus đã được Kelley Blue Book của Mỹ bầu chọn là thương hiệu xe sang đáng tin cậy nhất trong chín năm liên tiếp (từ năm 2016 đến năm 2024).Xe Toyota cũng có giá trị bán lại cao nhờ vào độ bền của chúng.

Toyota tiếp tục dính nghi vấn gian lận an toàn trong chứng nhận ô tô 506414

Các kỹ sư tự hào về việc phát triển và thử nghiệm xe "dưới các điều kiện rất khắt khe" nhưng họ thiếu nhận thức về quy trình chứng nhận, ông Shinji Miyamoto, giám đốc phụ trách chất lượng, cho biết tại một cuộc họp báo hôm 3/6.

Bộ Giao thông cho biết sáu trong số bảy mẫu xe bổ sung của Toyota có bất thường cũng đã được chứng nhận ở các quốc gia khác, và họ đã cảnh báo các cơ quan chức trách ở nước ngoài về vấn đề này.

Bốn trong số các mẫu xe bổ sung - Noah, Voxy, Harrier và Lexus LM - vẫn đang được sản xuất bởi Toyota, trong khi ba mẫu còn lại đã không còn được sản xuất.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm