Quảng cáo

Toyota úp mở về SUV hạng sang mới: ‘Xịn’ hơn Land Cruiser, dự kiến ra mắt cuối năm nay

Thứ bảy, 24/06/2023 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Toyota mới đây đã hé lộ thông tin về mẫu SUV cao cấp có tên Century, được định vị ở phân khúc cao hơn Land Cruiser và có vẻ ngoài lấy cảm hứng từ những chiếc Rolls-Royce.

Nghe nội dung bài viết

Toyota đã sẵn sàng mở rộng phạm vi SUV của mình với một mẫu xe cao cấp mới sẽ sử dụng tên gọi Century và dự kiến ra mắt ngay trong năm 2023. Mẫu xe sang trọng từng được đồn đoán trước đây hiện đã chính thức được xác nhận, với hình ảnh được tiết lộ cho thấy vẻ ngoài bề thế gợi nhớ đến Rolls-Royce Cullinan.

Toyota úp mở về SUV hạng sang mới: ‘Xịn’ hơn Land Cruiser, dự kiến ra mắt cuối năm nay 295645
Toyota Century SUV hứa hẹn sẽ được ra mắt cuối năm nay

Trong buổi giới thiệu hai mẫu xe Alphard và Vellfire hoàn toàn mới, Giám đốc Thương hiệu của Toyota, Simon Humphries, đã đưa ra thông báo bất ngờ về chiếc SUV Century. Cụ thể hơn, ông nói: “Vào cuối năm nay, tôi hy vọng sẽ có cơ hội chia sẻ kết quả của quá trình nghiên cứu với một bổ sung mới cho loạt xe của Toyota. Đó chắc chắn sẽ là một bước tiến ấn tượng trong sứ mệnh thay đổi tương lai của ô tô của chúng tôi.

Những phát biểu của đại diện Toyota cho thấy rằng Century sẽ là một mẫu xe quan trọng của Toyota, đại diện cho đỉnh cao của phong cách, sự thoải mái, sang trọng và công nghệ. 

Toyota úp mở về SUV hạng sang mới: ‘Xịn’ hơn Land Cruiser, dự kiến ra mắt cuối năm nay 295649
Hình ảnh phác họa thiết kế của Toyota Century SUV

Ảnh teaser được chiếu trên màn hình trông rất tối trong video chính thức, nhưng các nhà báo có mặt đã nhìn rõ hơn. Các tỷ lệ, nắp ca-pô dài, những đường nét đặc trưng, Cột D và đuôi lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển trông tương tự như Rolls-Royce Cullinan. Hẳn sẽ không có gì ngạc nhiên nếu khi ra mắt mẫu xe này được gọi là “Rolls-Royce đến từ Nhật Bản”.

Toyota úp mở về SUV hạng sang mới: ‘Xịn’ hơn Land Cruiser, dự kiến ra mắt cuối năm nay 295650

Các báo cáo từ đầu năm nay cho thấy rằng Century SUV có thể sử dụng kiến trúc TNGA-K, vốn đã được sử dụng trên một số mẫu xe bao gồm Toyota Highlander và Lexus TX, cũng như xe tải nhỏ Toyota Alphard / Vellfire và Lexus LM. 

Chiếc xe được đề cập dự kiến ​​sẽ sở hữu chiều dài 5.200 mm, rộng 1.950 mm, cao 1.750 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Nếu những thông số này là chính xác, chiếc SUV hạng sang sắp ra mắt của Nhật Bản sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với Rolls-Royce Cullinan, nhưng lớn hơn Lexus LX 600.

Toyota úp mở về SUV hạng sang mới: ‘Xịn’ hơn Land Cruiser, dự kiến ra mắt cuối năm nay 295651
Hình ảnh phác họa nội thất của Toyota Century SUV

Có thông tin cho rằng mẫu xe thể thao đa dụng cao cấp này sẽ trang bị vách ngăn tách biệt hàng ghế trước và sau, giống với biến thể 4 chỗ của Lexus LM. Thiết kế đặc biệt này nhằm mục đích cung cấp một mức độ riêng tư cho hành khách phía sau.

Toyota Century SUV được đồn là sẽ dùng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.5L và 2 mô-tơ điện. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa khoảng 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm. Công suất tối đa của mô-tơ điện nằm trên cầu trước và cầu sau đều là 80 mã lực.

Toyota úp mở về SUV hạng sang mới: ‘Xịn’ hơn Land Cruiser, dự kiến ra mắt cuối năm nay 295654

Mới đây, một chiếc xe được cho là Toyota Century SUV đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố Nhật Bản. Hình ảnh lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội cho thấy hệ thống đèn pha LED hai tầng và cụm đèn hậu hình chữ nhật trên chiếc SUV bí ẩn này. Cách thiết kế này mang nét tương đồng với những chiếc ô tô sang trọng được sản xuất bởi nhãn hiệu Genesis của Hyundai, đặc biệt là mẫu GV80.

Toyota úp mở về SUV hạng sang mới: ‘Xịn’ hơn Land Cruiser, dự kiến ra mắt cuối năm nay 295655
Toyota Century SUV mới lộ diện tại Nhật Bản thời gian gần đây

Chiếc SUV Century được đồn đại có giá khoảng 15 triệu Yên (giá quy đổi 2,4 tỷ đồng) tại Nhật Bản, điều này sẽ khiến nó rẻ hơn so với chiếc Century phiên bản sedan trị giá 20 triệu yên (giá quy đổi 3,3 tỷ đồng). 

Việc sản xuất dự kiến sẽ diễn ra tại nhà máy Tahara, Nhật Bản, đồng thời có khả năng cao Toyota cũng sẽ xuất khẩu Century SUV sang các thị trường khác. Việc ra mắt đã được xác nhận vào “nửa sau năm 2023”,tuy nhiên các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin thời điểm có thể là vào tháng 8.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm