Quảng cáo

Toyota Wigo 2023 ấn định ngày ra mắt mới tại Việt Nam sau lần lỡ hẹn

Thứ sáu, 02/06/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi hoãn ra mắt ngày 24/5, Toyota Việt Nam đã chốt lịch ra mắt mẫu xe Toyota Wigo 2023 vào tuần tới.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Việt Nam mới đây đã công bố lịch ra mắt mới của mẫu xe Wigo 2023 là vào ngày 6/6. Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A được dự đoán sẽ trở nên sôi động hơn với sự trở lại của Toyota Wigo, mẫu xe đã phải “chia xa” thị trường Việt Nam trong một thời gian khá dài.

Trước đó, sự kiện trình làng Wigo 2023 tại Việt Nam theo dự kiến diễn ra ngày 24/5 đã bị Toyota Việt Nam hoãn lại do nguyên nhân khách quan gặp phải trong giai đoạn chuẩn bị. 

Toyota Wigo 2023 ấn định ngày ra mắt mới
Toyota Wigo 2023 sẽ được ra mắt vào ngày 6/6 tới

Toyota Wigo đã có những nâng cấp đáng kể cả về thiết kế lẫn trang bị khi bước sang thế hệ mới. Đáng chú ý, mẫu xe hạng A tại Việt Nam có chung thiết kế với mẫu Toyota Agya 2023 G có mặt tại thị trường Indonesia. 

Thiết kế bên ngoài của Toyota Wigo 2023 được trau chuốt hơn. Lưới tản nhiệt kích thước lớn được trang bị, cùng với đó là đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED được đặt dọc phía dưới. 

Theo thông tin từ đại lý, xe chỉ có 2 phiên bản MT (hộp số sàn 5 cấp) và D-CVT (hộp số tự động), giá dự kiến ​​lần lượt là 384 và 412 triệu đồng. Giá xe nhỉnh hơn so với bản tiền nhiệm. 

Toyota Wigo 2023 ấn định ngày ra mắt mới tại Việt Nam
Toyota Wigo 2023 phiên bản bán tại thị trường Indonesia

Ngoài ra, đại lý xác nhận Toyota Wigo bán tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ 1,2 lít, cho công suất tối đa 87 mã lực.

Không gian nội thất của xe tương đồng với Toyota Raize và sử dụng nền tảng DNGA. Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng ở phiên bản E và chỉnh cơ 6 hướng ở phiên bản G. Ngoài ra, xe còn sở hữu màn hình giải trí 7 inch có thể kết nối điện thoại thông minh, cùng với đó là lẫy chuyển số được đặt phía sau vô-lăng.

Tại Việt Nam, Wigo 2023 có các tùy chọn màu sắc như đỏ, cam, trắng và bạc. Trong khi đó, nội thất của xe chỉ có 1 màu là đen.

Toyota Wigo 2023 ấn định ngày ra mắt mới tại Việt Nam sau lần lỡ hẹn 287387
Nội thất của Toyota Wigo 2023

Đáng chú ý, mẫu xe này sẽ sở hữu những tính năng an toàn nổi bật nhất phân khúc xe hạng A tại Việt Nam như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (chỉ có trên biến thể D-CVT).

Toyota Wigo đã từng rút khỏi thị trường Việt Nam từ năm ngoái do không tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Sau gần 1 năm, mẫu xe hạng A này chuẩn bị có màn “tái xuất” để cạnh tranh với hai đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm