Quảng cáo

TP.HCM: Đi ngược chiều nhưng bị chặn, tài xế xe máy ‘giận dỗi’ bỏ xe trước đầu ô tô

Thứ ba, 30/07/2024 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Một tài xế xe máy chở theo em bé đi ngược chiều trên đường Hai Bà Trưng, Quận 1, TP.HCM đã có hành vi “ăn vạ”, bỏ xe trước đầu ô tô đi đúng, gây ùn tắc giao thông.

Mới đây, một video ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi dừng xe chặn ô tô được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người phẫn nộ.

Xe máy đi ngược chiều trên đường Hai Bà Trưng, Quận 1, TP.HCM ngày 30/7 (Video: Anh Tí Còi - Otosaigon)

Cụ thể, vào khoảng 8h30 sáng ngày 30/7, một ô tô gắn camera hành trình đang di chuyển trên đường Hai Bà Trưng, Quận 1, TP.HCM. Sau khi qua một ngã tư, tài xế bắt gặp nhiều xe máy đi vào làn đường ngược chiều nên đã đi sát vào dải phân cách để chặn đường. Ở thời điểm này, các tài xế xe máy đều lựa chọn vòng qua ô tô để đi tiếp.

TP.HCM: Đi ngược chiều nhưng bị chặn, tài xế xe máy ‘giận dỗi’ bỏ xe trước đầu ô tô 505743

Tuy nhiên, sau đó vài giây, một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo em bé đi ngược chiều có vẻ như đã không chịu thỏa hiệp và dừng trước đầu ô tô khá lâu. Đáng chú ý, người này thậm chí còn bế em bé sang bên lề đường và bỏ xe khoảng gần 10 phút gây ùn tắc.

Sau đó, người này cuối cùng mới lên xe và tiếp tục vòng qua đầu ô tô để đi ngược chiều.

Thông tin về vụ việc được đăng tải đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng Việt Nam. Nhiều người khen ngợi tài xế ô tô đã không dửng dưng trước cái sai, kiên quyết chặn những người vi phạm luật.

TP.HCM: Đi ngược chiều nhưng bị chặn, tài xế xe máy ‘giận dỗi’ bỏ xe trước đầu ô tô 505744
Tài xế bỏ lại xe máy trước đầu ô tô, đi vào lề đường khiến giao thông ùn tắc.

Trong khi đó, cũng có nhiều quan điểm chỉ trích tài xế xe máy chở theo em bé, cho rằng hành vi của người này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn ích kỷ, thiếu văn hóa, làm mất thời gian của người khác.

“Tài xế xe máy chở trẻ nhỏ mà đi như vậy cũng chịu luôn.”

“Thật sự mà nói mình rất ghét kiểu đi ngược chiều này. Mong ít nữa định danh biển số xe. Cứ phạt nguội hết như xe ô tô may ra mới đi đúng đường được. Chứ để kiểu này mãi thành thói quen đám đông sinh ra nhờn luật, không sợ luật.”

“Hành vi này cố ý gây cản trở giao cần bị xử lý nghiêm. Chưa kể lỗi đi ngược chiều. Cơ quan chức năng cần phạt thật mạnh những trường hợp này.”

“Cái này giỏi ra cương với xe lửa mọi người mới nể chứ đi sai mà cương với xe oto là dở rồi. còn các bạn nói người ta đi sai sao không nhường người ta một chút có sao đâu. Vậy có thấy vụ xe lửa ở Biên Hòa không, chạy sai một chút là 2 mạng người đó. giỏi mà nhường cho cái sai đi.”

Theo Nghị định 100/2019, người điều khiển xe máy đi ngược chiều sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm