Quảng cáo

Trùm siêu xe Phan Công Khanh là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng?

Thứ hai, 10/07/2023 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Phan Công Khanh sở hữu bộ sưu tập siêu xe mà nhiều đại gia lâu năm trong giới cũng chưa chắc có được, với tổng giá trị có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 9/7, cơ quan chức năng đã tạm giữ Phan Công Khanh (29 tuổi) để tiến hành điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa được công bố.

Phan Công Khanh là ai?

Phan Công Khanh (sinh năm 1994), người gốc Bến Tre, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, là một cái tên đã khá nổi tiếng trong cộng đồng yêu thích siêu xe. Trong giới chơi siêu xe, Khanh có quen biết với nhiều nhân vật nổi tiếng như Cường Đô La, Minh Nhựa, “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ... 

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301286
Phan Công Khanh sở hữu nhiều mẫu siêu xe "hàng độc" có giá lên tới cả trăm tỷ đồng.

Trên trang Facebook cá nhân, Phan Công Khanh thường xuyên chia sẻ những bài viết về những chiếc siêu xe của mình và những hành trình đi cùng với chúng. Gần đây, nhiều chiếc siêu xe hiếm và các thương hiệu xe sang trọng như Ferrari, Rolls-Royce, Lamborghini, Porsche đã được Khanh mua thông qua các giao dịch mua bán.

Tay buôn siêu xe này từng chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân rằng gia đình anh không thuộc tầng lớp giàu có. Tuy nhiên, vì đam mê với siêu xe, Phan Công Khanh bắt đầu kinh doanh mua bán xe và sau đó, công việc của anh đã ngày càng phát triển, thu nhập cũng tăng lên đáng kể.

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301300

"Ngay từ khi tôi còn nhỏ, tôi đã có niềm đam mê với siêu xe khi tiếp cận Internet và đọc những bài báo về chủ đề này. Lần đầu tiên, tôi đọc về anh Cường Đô La Và những chiếc siêu xe đầu tiên anh ấy mang về Việt Nam, từ đó tôi tự tìm hiểu thêm trên mạng. Có lẽ vào khoảng năm 2005, 2006, tại thời điểm đó, tôi đã biết về siêu xe và rất đam mê, không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ ngồi đây để viết những bài đánh giá về siêu xe", Phan Công Khanh đã chia sẻ trước đây.

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301289
Phan Công Khanh có mối quan hệ với nhiều "đại gia" trong giới chơi siêu xe

Việc có nhiều mối quan hệ với những người nổi tiếng đã giúp cho công việc kinh doanh siêu xe của Phan Công Khanh phát triển nhanh chóng. Chính vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Phan Công Khanh đã trở thành một cái tên nổi tiếng và được coi là "ông trùm siêu xe" tại Việt Nam.

Hiện tại, Phan Công Khanh sở hữu K - Super, một showroom siêu xe tại TP.HCM mới được khai trương vào ngày 8/6/2023 sau khi thay đổi tên gọi.

Dàn siêu xe hàng hiếm của Phan Công Khanh

Theo ước tính, tổng giá trị của những chiếc xe mà Phan Công Khanh đã chia sẻ trên Facebook cá nhân cũng như trưng bày tại Showroom lên tới hơn 300 tỷ đồng. Đáng chú ý, con số này chưa tính đến những chiếc xe trị giá lên đến hàng trăm tỷ đồng mà “trùm siêu xe” này đang đặt mua từ nước ngoài, dự kiến sẽ nhập về Việt Nam trong thời gian tới.

1. Roll-Royce Phantom VIII: 70 tỷ đồng

Mẫu xe được mệnh danh là "biệt thự di động" Rolls Royce Phantom VIII là một trong những phương tiện nổi bật trong bộ sưu tập của Phan Công Khanh, có giá khoảng 70 tỷ đồng. Trên kênh Youtube cũng như Facebook cá nhân, Khanh cũng đã có ảnh và video giới thiệu mẫu xe này.

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301294
Phan Công Khanh giới thiệu Roll-Royce Phantom VIII (Ảnh: kênh Youtube Phan Công Khanh)

Rolls Royce Phantom VIII là thế hệ thứ 8 của dòng xe Phantom nổi tiếng. Khi ra mắt, Rolls-Royce Phantom VIII đã được đánh giá là một bước tiến đột phá so với phiên bản trước đó. Chiếc sedan sang trọng này đã trải qua sự thay đổi về khung gầm, thiết kế hiện đại hóa và trang bị công nghệ tiên tiến.

Cả hàng ghế trước và sau của Phantom VIII đều được tích hợp các tính năng sưởi ấm, làm mát và massage. Hàng ghế sau có khả năng ngả và trượt tự động. Khu vực này cũng được trang bị tủ lạnh mini và giá để ly. Các trang bị khác trên chiếc Phantom VIII bao gồm màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển trung tâm, trần xe "bầu trời sao", hai màn hình giải trí cho hàng ghế sau, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, cửa đóng tự động và rèm che nắng điều chỉnh điện…

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301290

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 được trang bị động cơ kép V12 tăng áp 6.75L, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Chiếc sedan siêu sang này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

2. McLaren 720S Spider: 23 tỷ đồng

McLaren 720S Spider là mẫu xe nổi bật tiếp theo từng xuất hiện trong bộ sưu tập của Phan Công Khanh, có giá khoảng 23 tỷ đồng. Chiếc xe này từng được “trùm buôn siêu xe” chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội từ khoảng năm 2021.

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301295

Chiếc McLaren 720S Spider màu cam Hermes ban đầu thuộc sở hữu của ca sĩ Đoàn Di Băng trước khi qua tay Phan Công Khanh. Từ khi được trình làng, dòng siêu xe này đã tạo nên "cơn địa chấn" trên toàn cầu nhờ hiệu suất và tính khí động học và cũng là "hàng hot" đối với cộng đồng yêu xe Việt Nam.

McLaren 720S Spider trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, sản sinh công suất cực đại 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp, cho phép siêu xe mui trần McLaren 720S Spider tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và 0-200 km/h trong 7,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 341 km/h.

Một điểm đặc biệt của McLaren 720S là cụm đồng hồ, có khả năng gấp gọn để mở rộng tầm nhìn hoặc nâng lên để theo dõi nhiều thông số. Vật liệu carbon cũng được sử dụng rộng rãi trên nhiều bộ phận của xe. Hệ thống giải trí trung tâm được trang bị màn hình cảm ứng dọc và điều khiển bằng các nút bấm.

3. Lamborghini Aventador Roadster: 30 tỷ đồng

Lamborghini Aventador Roadster có giá trị ước tính khi về Việt Nam là khoảng 30 tỷ đồng đã được Phan Công Khanh chia sẻ trên trang cá nhân hồi đầu năm 2023.

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301296

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đã ra mắt từ năm 2019 và là một trong hai phiên bản cuối cùng của dòng xe Aventador nổi tiếng của hãng siêu xe Italia. Xe được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên trước khi chuyển sang công nghệ hybrid. So với phiên bản Coupe (thân cứng) có giới hạn sản xuất 900 chiếc, Aventador SVJ Roadster chỉ có 800 chiếc được sản xuất.

Động cơ V12 của Lamborghini Aventador SVJ Roadster có dung tích 6,5 lít. Đây được xem là "trái tim" của chiếc xe. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 759 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ISR 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 350 km/h.

4. Ferrari F8 Tributo: 22 tỷ đồng

Ferrari F8 Tributo là một trong những mẫu xe nổi bật từng qua tay Phan Công Khanh, có giá khoảng 22 tỷ đồng.

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301297

Ferrari F8 Tributo ra mắt năm 2019, là dòng xe thay thế cho Ferrari 488 từng đem lại nhiều thành công cho hãng xe Ý. So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao hơn nhờ sở hữu nhiều đường cắt xẻ góc cạnh. Thân xe có nhiều đường gân dập nổi.

Xe sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.9L chia sẻ từ mẫu xe 488 Pista, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ sức mạnh này, F8 Tributo có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và vận tốc tối đa 340 km/h.

5. Porsche 918 Spyder: 24 tỷ đồng

Porsche 918 Spyder của Phan Công Khanh là chiếc đầu tiên cập bến Việt Nam từ năm 2021, giá thực tế khoảng 22 tỷ đồng.

Trùm siêu xe Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà sở hữu dàn xế hộp khủng trị giá hàng trăm tỷ đồng? 301298

Porsche 918 Spyder là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị hệ truyền động hybrid. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ có 918 chiếc trên thế giới. 

Siêu xe Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ xăng 4,6 lít hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.279 Nm. Porsche 918 Spyder có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm