Quảng cáo

Vụ bê bối khí thải động cơ của Toyota sắp đi đến hồi kết?

Thứ năm, 29/02/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Nhật Bản - Ba động cơ Toyota đã chính thức được các quan chức Nhật Bản cấp phép sử dụng.

Nhiều mẫu xe Toyota thoát diện tình nghi

Theo tờ Drive (Úc), ba động cơ diesel của Toyota đã được chính quyền Nhật Bản cấp phép trở lại, đồng thời lệnh ngừng vận chuyển của chính phủ hiện tại cũng đã được dỡ bỏ.

Trước đó, hồi tháng 1/2024, Toyota đã thừa nhận "tham gia vào hành vi không đúng đắn bao gồm làm giả dữ liệu kiểm tra hiệu suất cho nhiều mẫu động cơ".

vgjbcap3olwkdxrfxo1w (1)_result

Bộ giao thông vận tải Nhật Bản đã xác nhận ba động cơ Toyota đều tuân thủ các quy định của địa phương, bao gồm động cơ 4 xi-lanh tăng áp diesel 2,8 lít được trang bị cho HiLux, Fortuner, HiAce, Land Cruiser 70 Series và Land Cruiser Prado. 

Thông báo này cũng áp dụng cho động cơ diesel V6 tăng áp kép, dung tích 3,3 lít được trang bị trên Land Cruiser 300 Series và Lexus LX sử dụng hệ dẫn động bốn bánh.

qc0hzs3sqwk5jaumthxc_result

Kết quả được Chính phủ Nhật Bản tiết lộ trong những ngày gần đây đã xác nhận tuyên bố trước đó của Toyota rằng các động cơ đã được thử nghiệm lại và không có kết quả bất thường.

Người phát ngôn của Toyota Australia chia sẻ với Drive hồi cuối tháng 1 năm 2024: “ Chúng tôi đã được thông báo rằng những động cơ này không có sự thay đổi về công suất, mô-men xoắn hoặc các giá trị khác liên quan đến hệ thống truyền động và không có sự ảnh hưởng nào đến lượng khí thải, độ an toàn hoặc khả năng lái của xe ”. 

Vụ bê bối chưa hoàn toàn kết thúc?

Mặc dù hiện tại các quan chức đã xóa khỏi danh sách tình nghi tên ba động cơ xe chở khách đang là tâm điểm của cuộc tranh cãi, nhưng có vẻ như các cuộc thử nghiệm gian lận được thực hiện trong công ty con Toyota có thể chỉ áp dụng cho các loại động cơ công nghiệp của họ – với các chứng nhận sản xuất đã bị hủy đối với động cơ sử dụng trong xe nâng và máy móc xây dựng.

ty4uxsaagsijztvnf4m0_result

Phản ứng của Toyota

Với việc hoạt động sản xuất bắt đầu trở lại vào ngày 1 tháng 3 năm 2024 tại Toyota Industries – đơn vị kinh doanh chịu trách nhiệm sản xuất một số động cơ diesel sử dụng trong xe Toyota – việc giao hàng nhiều mẫu xe phổ biến của công ty có thể được tiếp tục tại Úc và các thị trường toàn cầu khác.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda và Giám đốc điều hành công ty Koji Sato đều đã đưa ra lời xin lỗi công khai sau vụ bê bối, trong khi Toyota Industries đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng, đại lý, nhà cung cấp và các bên liên quan về hành động của mình - với lời hứa đảm bảo hành vi này sẽ không tái diễn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm