Quảng cáo

Xe điện Ford thế hệ mới sẽ ‘học hỏi’ các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc

Thứ năm, 29/02/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Những mẫu ô tô điện thế hệ mới đến từ Ford sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh 800V tương tự một số mẫu xe Hyundai.

Ford tăng tốc nhằm bắt kịp các đối thủ

Theo trang Electrek, Ford đang có kế hoạch lớn cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của mình. Điều này có thể bao gồm một kiến trúc sạc nhanh 800V trong bối cảnh hãng này cố gắng bắt kịp với các đối thủ như Hyundai, Porsche hay BYD.

Khi sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt, CEO của Ford, Jim Farley, cho biết một "biến động lớn" đã làm rung chuyển thị trường xe điện, sau thời điểm kết quả lợi nhuận quý 4 của hãng ô tô được công bố.

Xe điện Ford thế hệ mới sẽ ‘học hỏi’ các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc 413378

Farley chỉ ra hai lý do đằng sau sự thay đổi. Lý do đầu tiên là mức giảm giá lớn từ các nhà sản xuất xe điện như Tesla. Lý do thứ hai là "một lượng vốn lớn" và nhu cầu mới đang tăng mạnh đối với phân khúc crossover hai hàng ghế. Đây cũng là thị trường bán chạy nhất của xe điện Ford với mẫu Mustang Mach-E.

Mặc dù Mach-E là SUV điện bán chạy thứ hai sau Model Y của Tesla, các đối thủ như Hyundai IONIQ 5 đang dần chiếm lĩnh thị phần.

Trong khi doanh số bán hàng của Mach-E chỉ tăng 4,6% trong quý 4 với 11.369 xe được giao, doanh số bán của Hyundai IONIQ 5 đã tăng mạnh 92% tại Mỹ lên mốc 8.612 xe.

Xe điện Ford thế hệ mới sẽ ‘học hỏi’ các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc 413379
Ford Mustang Mach-E

Farley cho biết các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của hãng sẽ có "hiệu suất vượt trội" so với các mẫu hiện tại và sẽ "được trang bị những đổi mới mà khách hàng cảm thấy hào hứng khi trả tiền để sở hữu".

Ford cho biết hiện tại người dùng có thể sạc Mach-E bằng sạc tiêu chuẩn hiện tại từ 10 đến 80% pin trong 38 phút (với công suất 107 kW tại các trạm sạc DC). 

Để so sánh, dựa trên nền tảng E-GMP 800V riêng của Hyundai, IONIQ 5 có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong một nửa thời gian này. Hãng xe Hàn Quốc cho biết IONIQ 5 có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 18 phút với một bộ sạc DC 350 kW.

Ford sẽ triển khai hệ thống sạc nhanh 800V cho các mẫu xe điện mới

Theo một bằng sáng chế mới của Ford, hãng xe này có thể đang tìm cách cân bằng lại cuộc chơi với công nghệ sạc nhanh 800V trang bị cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của mình.

Bằng sáng chế, được công bố vào ngày 27 tháng 2 năm 2024, là về "Kiến trúc Điện đối với Các phương tiện Điện hoá."

Xe điện Ford thế hệ mới sẽ ‘học hỏi’ các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc 413380

Ford mô tả một hệ thống sạc nhanh 800V cho các xe điện sử dụng một mạch sạc đa điện áp. Mức điện áp đầu tiên là 400V và thứ hai là 800V.

Nền tảng xe điện giá rẻ mới

CEO của Ford cũng đã đề cập rằng công ty đang làm việc trên một nền tảng xe điện giá rẻ vào đầu tháng này. Farley cho biết Ford đã tập hợp một "đội ngũ cực kỳ tài năng" để phát triển nó. Mặc dù chỉ là một đội nhỏ, nhưng nó bao gồm "một số kỹ sư ô tô điện tốt nhất thế giới," theo Farley.

Xe điện Ford thế hệ mới sẽ ‘học hỏi’ các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc 413381

Những thông tin về kế hoạch xe điện của Ford đến ngay khi CFO của GM, Paul Jacobson, cho biết công ty sẽ tiết kiệm hàng tỷ đô la bằng cách ra mắt mẫu Bolt EV thế hệ tiếp theo trên nền tảng Ultium của mình thay vì phát triển một hệ thống riêng biệt giá rẻ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm