Quảng cáo

Xe điện VinFast VF 8 ‘gặt hái’ loạt giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP

Thứ tư, 29/05/2024 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV phân khúc D VinFast VF 8 xuất sắc giành được 5 trong tổng số 6 giải thưởng an toàn cao nhất từ Chương trình Đánh giá Xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Nghe nội dung bài viết

VinFast VF 8 chinh phục 5/6 giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP 

Mẫu SUV phân khúc D của VinFast, VF 8, đã giành được 5 trong tổng số 6 giải thưởng an toàn cao nhất từ Chương trình Đánh giá Xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix Awards diễn ra tối 28/5 tại Bangkok (Thái Lan).

496533-image_1_result
VinFast VF 8 chinh phục 5/6 giải thưởng an toàn tại lễ trao giải ASEAN NCAP 2024.

Những giải thưởng uy tín này từ ASEAN NCAP thể hiện cam kết của VinFast đối với triết lý lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách mang lại trải nghiệm di chuyển an toàn và điện hóa.

VF 8 của VinFast đã nhận được 5 giải thưởng tại lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix, bao gồm "Bảo vệ an toàn cho trẻ em tốt nhất", "Hỗ trợ an toàn tốt nhất", "Xe tốt nhất", "An toàn cho người đi xe máy tốt nhất" và "Xe SUV tốt nhất". 

Đối mặt với sự cạnh tranh từ hơn 15 nhà sản xuất ô tô lớn tại ASEAN, VinFast đã giành giải thưởng ở hầu hết các hạng mục, chứng tỏ khả năng xuất sắc và cam kết không ngừng của VinFast trong việc ưu tiên an toàn đối với người dùng.

VinFast VF 8 có gì để “bội thu” giải thưởng an toàn ASEAN NCAP?

ASEAN NCAP đã trao giải "Bảo vệ Trẻ em Tốt nhất" cho VF 8. VF 8 đạt điểm tối đa trong các bài kiểm tra va chạm phía trước và bên hông.

Bên cạnh đó, VF 8 đã giành được điểm số cao nhất trong hạng mục "Hỗ trợ An toàn Tốt nhất". Xe được đánh giá cao nhờ các tính năng an toàn như Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Phanh khẩn cấp tự động (AEB) và Cảnh báo lệch làn đường (LDW).

Xe điện VinFast VF 8 ‘gặt hái’ loạt giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP 471294
VinFast VF 8 nhận được đánh giá 5 sao của ASEAN NCAP từ lần thử nghiệm tháng 2/2023.

Mẫu xe toàn cầu của VinFast cũng đạt điểm cao nhất trong cả hai hạng mục "Xe tốt nhất" và "An toàn cho người đi xe máy tốt nhất", nhờ vào điểm số ấn tượng ở các tính năng như AEB và Phát hiện Điểm mù (BSD). Các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến (Advanced Safety Assist Technologies) của VF 8 cũng đạt được đánh giá hoàn hảo theo tiêu chuẩn của ASEAN NCAP.

Xe điện VinFast VF 8 ‘gặt hái’ loạt giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP 471295

Hơn nữa, thiết kế, trang bị của VF 8 với các tính năng như Đèn pha tự động (AHB) và Phát hiện điểm mù đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp VF 8 được công nhận là "SUV Tốt nhất" tại ASEAN NCAP Grand Prix Awards.

Xe điện VinFast VF 8 ‘gặt hái’ loạt giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP 471296

 Ông Yahaya Bin Ahmad, Giám đốc Kỹ thuật ASEAN NCAP, cho biết: "Chúng tôi vinh dự trao tặng 5 giải thưởng cho VinFast sau quá trình đánh giá khắt khe và minh bạch.VinFast khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô khu vực bằng cách đặt tiêu chí an toàn lên trên hết.Nhờ sự đầu tư nghiêm túc và không ngừng đổi mới, VinFast trang bị cho các dòng xe của mình, nhất là VF 8, những tính năng an toàn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe".

Ông Stuart Kinkade, Phó tổng giám đốc Viện Phát triển xe VinFast, chia sẻ: "Việc nhận được sự công nhận từ tổ chức đánh giá an toàn xe uy tín trong khu vực là minh chứng cho chất lượng và độ an toàn của các dòng xe điện VinFast. Chúng tôi xin cam kết không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, mang đến khách hàng trải nghiệm an toàn và chất lượng trên hành trình điện hóa giao thông".

Về ASEAN NCAP

ASEAN NCAP tổ chức lễ trao giải Grand Prix danh giá hai năm một lần để công nhận các nhà sản xuất ô tô có tiêu chuẩn an toàn xuất sắc. Sự kiện này thu hút sự tham gia của tất cả các thương hiệu xe hơi trong khu vực, củng cố vị thế của ASEAN NCAP như một tiêu chuẩn an toàn hàng đầu tại Đông Nam Á và được tôn trọng trên toàn thế giới. 

Chương trình đánh giá nghiêm ngặt của tổ chức ưu tiên hai lĩnh vực chính: bảo vệ người lớn và trẻ em trong xe.

VinFast tích cực “gặt hái” các giải thưởng quốc tế

Năm giải thưởng uy tín này bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng ngày càng tăng của VinFast, bao gồm chiến thắng kép tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 và Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024. 

Xe điện VinFast VF 8 ‘gặt hái’ loạt giải thưởng an toàn của ASEAN NCAP 471297
SUV điện VinFast VF 8.

Ngoài ra, VinFast còn được công nhận về khả năng đổi mới với giải thưởng "Innovation Award Honoree" tại CES 2024, giải thưởng "The Rising Star" tại Triển lãm Ô tô Paris 2022 và giải thưởng "Corporate Sustainability Champions" - ORIGIN Innovation Awards 2022.

Năm 2021, ASEAN NCAP đã công nhận cam kết của VinFast về an toàn với giải thưởng "New Car Company with High Commitment to Safety". Thành tích kỷ lục tại lễ trao giải năm nay là minh chứng cho sự đổi mới không ngừng và sự tận tâm của VinFast trong sứ mệnh tiên phong về giao thông xanh trong khu vực. VinFast cam kết mang đến cho người tiêu dùng khu vực và toàn cầu các phương tiện điện hiện đại, thông minh và ưu tiên các tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm