Liên Quân Mobile: Người hâm mộ Team Flash có nên ngừng hy vọng ở mùa giải này?

Thứ hai, 17/04/2023 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua trắng trước V Gaming, thứ hạng của Team Flash vẫn không thay đổi.

Phong độ tuột dốc ở những trận đấu gần đây khiến Team Flash rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng. Trước vòng đấu thứ 15, những Tia chớp Cam chỉ có được 21 điểm và cách nhóm trụ hạng 3 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thắng V Gaming, Team Flash sẽ vươn lên nhóm trụ hạng. Hoặc ít nhất nếu có được điểm trước V Gaming, Team Flash và người hâm mộ sẽ có thêm hy vọng vào một điều kỳ diệu nào đó giúp họ tránh phải tham dự vòng thăng hạng của ĐTDV mùa Đông 2023.

Thế nhưng những gì Team Flash thể hiện trong trận đấu với V Gaming lại khiến khán giả thực sự ngao ngán. Đầu tiên, là về vấn đề đội hình, Team Flash là đội tuyển thay đổi line-up nhiều nhất ở ĐTDV mùa Xuân 2023 năm nay. Chỉ tính riêng ở vị trí xạ thủ, đã có 5 cái tên đảm nhiệm vị trí này kể từ khi mùa giải bắt đầu. Mới đây nhất là EriDN, anh chàng tân binh đã có một ngày debut “kinh hoàng" khi liên tục bị các thành viên V Gaming nhắm tới và tích cực “chèn ép".

screen-shot-2023-04-17-at-133505-1681713659.png
(Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Mặc dù Team Flash đã có những thời điểm khiến cho người hâm mộ thấy có sự khởi sắc trong ban pick nhưng chiến thuật, lối chơi và cách di chuyển của họ lại khiến khán giả thật sự thất vọng.

V Gaming chơi rất hay, điều đó không thể bàn cãi. Nhưng khi nhìn vào cái cách Team Flash thi đấu, rõ ràng là họ mắc sai lầm nhiều hơn. Điển hình như ở ván thi đấu thứ 2, Team Flash đã khiến toàn bộ khán giả và các BLV phải bất ngờ khi lựa chọn vị tướng Mganga ở vị trí trợ thủ. Tưởng chừng như sẽ là một kèo đấu mà những Tia chớp Cam phải chịu trận thì họ lại bất ngờ có những pha giao tranh lật kèo thành công mà chính V Gaming mới là đội tuyển thua thiệt.

screen-shot-2023-04-17-at-133512-1681713659.png
(Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Thế nhưng Team Flash lại không giữ được lợi thế này khi mà họ liên tục mắc sai lầm. BLV Tùng Hoạ Mi đã thẳng thắn chỉ ra lỗi sai của Team Flash ngay ở ván đấu này khi mà người trực tiếp mắc lỗi là Trợ Thủ Case. Anh cho rằng, nếu Case đã có được tới 3 mạng hạ gục rồi thì không nên thi đấu một cách bất cẩn và để bị chấm dứt ngay sau đó ở môt pha di chuyển lỗi. Hơn nữa ở cuối trận đấu, thay vì “trả treo" với đối thủ, Case nên hỗ trợ đồng đội rút lui an toàn để hy vọng vào một pha giao tranh tiếp theo bởi Team Flash lúc đó đang có lợi thế về người.

Nhưng cuối cùng, Team Flash vẫn trắng tay. Ra về mà không có nổi 1 điểm, những Tia chớp Cam vẫn vững vàng dẫn đầu nhóm xuống hạng. Mặc dù trước đó , Team Flash đã có được 3 điểm trước XT thế nhưng đối thủ của họ, MDH cũng có được 2 điểm trước Heavy.

screen-shot-2023-04-17-at-133517-1681713659.png
(Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Tuần này, MDH cũng có cuộc đụng độ kho điểm XT để giành lấy 3 điểm thì Team Flash lại gặp khó khi phải đối đầu với một đội tuyển TDT đang rất cần những điểm số để chen chân vào top 4.

Không những thế, ở vòng đấu sau đó họ còn phải đụng độ ĐKVĐ đang bất bại ở ĐTDV mùa Xuân 2023 - Saigon Phantom. Vì vậy, khả năng tích luỹ điểm số của Team Flash là cực kỳ khó khăn chứ chưa bàn đến việc có thể thắng hay không.

Chứng kiến lịch thi đấu tuần này của Team Flash, nhiều khán giả đã đưa ra dự đoán sớm về kết cục của những Tia chớp Cam ở mùa giải năm nay: Team Flash sẽ phải tham dự vòng Thăng hạng của ĐTDV mùa Đông 2023.

Đây có lẽ là một “thành tích" đáng buồn trong lịch sử đội tuyển nhiều danh hiệu nhất Liên Quân Việt Nam. Sau khi có lần đầu tiên không lọt vào Top 4, Team Flash giờ đây có lẽ sẽ có thêm một “lần đầu tiên” nữa, lần đầu tiên phải xuống chơi tại vòng thăng hạng của ĐTDV. Đây chắc chắn là kết quả mà đến người hâm mộ bi quan nhất của Team Flash cũng chưa nghĩ tới, quả thực rất đáng buồn!.

Author Thethao247.vn Trọng Phú / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm