Đánh bại Fulton, võ sĩ Nhật Bản Naoya Inoue bước vào ngôi đền Huyền thoại Boxing

Thứ ba, 25/07/2023 20:34 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc chiến tranh đai vô địch WBO và WBC hạng siêu gà giữa Stephen Fulton và Naoya Inoue cuối cùng cũng kết thúc, ngôi sao người Nhật Bản một lần nữa khiến cả thế giới phải sục sôi khi trở thành nhà vô địch của 4 hạng cân liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Xuyên suốt cuộc đối đầu 8 hiệp, siêu sao người Nhật Bản đã biến Stephen Fulton từ một nhà vô địch bất bại với thành tích khủng 21-0 (8 KOs) thành gã gà mờ mới vào nghề ít lâu. Đúng như một số chuyên gia và người hâm mộ đã dự đoán, Stephen Fulton không phải đối thủ xứng tầm của “Quái vật” Naoya Inoue.

Bằng tốc độ khủng khiếp và bộ kỹ năng hoàn hảo của mình, Naoya Inoue đã áp đảo Stephen Fulton trong cả 8 hiệp đấu. “Quái vật Nhật Bản” liên tục tung ra những combo đòn chớp nhoáng dồn ép Fulton vào góc đài và chỉ có thể chờ đợi những pha phản công khi Inoue để lộ sơ hở. Đáng tiếc rằng toan tính đó đã không xảy ra.

Liên tục cho đến hiệp thứ 8, võ sĩ người Mỹ không thể tung ra được pha đòn ấn tượng nào, và cuối cùng anh đã phải gục ngã sau một cơn mưa đòn được tung từ phía Naoya Inoue. Nhận thấy Stephen Fulton đã không còn khả năng chiến đấu, trọng tài lập tức vào cuộc để kết thúc trận đấu, Naoya Inoue bước vào ngôi đền huyền thoại của Boxing đương đại với việc trở thành người Nhật Bản duy nhất vô địch 4 hạng cân liên tiếp trong Boxing.

GettyImages-1245655400
Naoya Inoue chính thức trở thành nhà vô địch 4 hạng cân liên tiếp. Ảnh: talkSport

4 hạng cân, 8 đai vô địch từ hạng ruồi đến hạng siêu gà là những gì mà “Quái vật Nhật Bản” Naoya Inoue đã giành được tính đến thời điểm này của sự nghiệp sau khi đánh bại Stephen Fulton trên sân nhà để giành 2 đai vô địch WBO và WBC hạng siêu gà. Không còn nghi ngờ gì nữa, Naoya Inoue là một trong những tay đấm xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Chia sẻ sau trận đấu, Naoya Inoue nói: “Tất cả những gì tôi nghĩ tới trong năm nay là trở thành nhà vô địch 4 hạng cân liên tiếp. Đáng tiếc tôi đã không thể làm được điều đó sớm hơn khi gặp chấn thương lúc tập luyện và phải rời lịch thi đấu đến tận ngày hôm nay.

Tôi xin lỗi những người đồng đội của tôi và cả Stephen Fulton về sự cố đó, nhưng tôi đang rất hạnh phúc với chiến thắng này.”

Ở một diễn biến khác, cuộc đối đầu tranh đai vô địch WBO hạng lông giữa Robeisy Ramirez và Satoshi Shimizu đã kết thúc với chiến thắng giành cho Robeisy Ramirez. Tay đấm người Cuba đã dễ dàng hạ knock-out kẻ thách thức Nhật Bản để tiếp tục là nhà vô địch của WBO.

Dưới đây là kết quả của các cuộc đối đầu trong sự kiện Naoya vs Fulton:

Naoya Inoue giành chiến thắng TKO trước Stephen Fulton (Hiệp 8)

Robeisy Ramirez giành chiến thắng TKO trước Satoshi Shimizu (Hiệp 5)

Kanamu Sakama giành chiến thắng TKO trước Ryu Horikawa (Hiệp 8)

Yoshiki Takei giành chiến thắng KO trước Ronnie Baldonado (Hiệp 3)

Chihiro Iwashita giành chiến thắng TKO trước over Hiroyuki Takahara (Hiệp 4)

Taiga Imanaga giành chiến thắng bằng quyết định đồng thuận trước Hebi Marapu 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm