Chính thức: Tyson Fury đấu Boxing với Francis Ngannou vào tháng 10

Thứ tư, 12/07/2023 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, một thông báo chấn động làng võ thuật thế giới đã được công bố. Tyson Fury, nhà vô địch hạng nặng, người nắm giữ đai vô địch WBC, và Francis Ngannou, cựu vô địch hạng nặng UFC, sẽ có cuộc đối đầu chính thức vào ngày 28 tháng 10 tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Nghe nội dung bài viết

Thông báo cho biết trận đấu giữa Tyson Fury và Francis Ngannou sẽ diễn ra trên một sàn đấu quyền anh và theo luật quyền Anh, bao gồm ba trọng tài bên ngoài sàn đấu và  sử dụng hệ thống 10 điểm. Điều chưa rõ trong thông báo là số hiệp đấu sẽ diễn ra và liệu trận đấu có được tính vào hồ sơ quyền anh chuyên nghiệp của cả 2  hay không. Quan trọng hơn cả, người hâm mộ và giới chuyên môn đặt ra câu hỏi về việc đai vô địch WBC của Tyson Fury sẽ ra sao sau trận đấu này. Hàng loạt câu hỏi xoay quanh cuộc đối đầu vẫn chưa có lời giải đáp.

“Tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa để trở lại dưới ánh đèn sân khấu” Fury nói trong một tuyên bố.

“Tôi mong muốn cho thế giới thấy rằng tôi là võ sĩ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình trong một cuộc đối đầu kinh điển với một bậc thầy khác trong nghề. Giấc mơ của tôi luôn là quyền anh và được đánh quyền anh với những người giỏi nhất. 

tyson-fury-5874
Tyson Fury bảo vệ thành công đai vô địch trước Dillian Whyte. Ảnh: MARCA

Còn với Francis Ngannou, anh cũng có lời đáp trả những tuyên bố của Tyson Fury: “Sau khi trở thành nhà vô địch hạng nặng tuyệt đối của UFC, đây là cơ hội để tôi biến giấc mơ của mình thành hiện thực, tôi muốn khẳng định vị thế của mình là người đàn ông đáng sợ nhất trên hành tinh.” 

Chủ tịch WBC Mauricio Sulaiman cho biết rằng Tyson Fury đã nhận được sự cho phép đặc biệt để đấu với Francis Ngannou vì anh đã không thi đấu trong một thời gian quá dài. Chủ tịch Sulaiman cho biết Fury đã cố gắng để có thể có các trận đấu với Andy Ruiz, Anthony Joshua và Oleksandr Usyk, nhưng không có thỏa thuận nào được ký kết.

fury-ngannou-1035
Cuộc đối đầu giữa Tyson Fury và Francis Ngannou chính thức được bật đèn xanh. Ảnh: MARCA

Fury và Ngannou đã “nhá hàng” cuộc đối đầu lịch sử của cả 2 vào tháng 4 năm 2022, Tyson Fury chia sẻ trên sàn đấu sau chiến thắng TKO tại hiệp thứ sáu của mình trước Dillian Whyte ở London để giữ lại danh hiệu hạng nặng WBC: 

“Francis Ngannou có mặt ở đây hôm nay,” Fury nói vào lúc đó. 

“Anh ta có mặt trong danh sách đối thủ của tôi trong một trận đấu biểu diễn, dù anh ta muốn như thế nào trong lồng sắt, trong sàn đấu quyền anh, găng tay quyền Anh hay găng tay UFC, chúng ta có thể làm cho nó xảy ra. Tôi nghĩ mọi người rất muốn xem điều đó. Anh ta là một con quái vật to lớn, tôi cũng là một con quái vật to lớn, vì vậy chắc chắn đây sẽ là cuộc đối đầu đáng sợ giữa những vị thần khổng lồ.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm