UFC 290: Alexandre Pantoja biến Brandon Moreno thành cựu vương

Chủ nhật, 09/07/2023 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Alexandre Pantoja đã giành chiến thắng phân định trước Brandon Moreno và trở thành nhà vô địch hạng ruồi mới của UFC trong sự kiện UFC 290.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đối đầu căng thẳng giữa Pantoja và Moreno đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi cả hai liên tục ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Cuối cùng, trận đấu chỉ kết thúc khi hồi chuông báo hiệu cuối cùng của hiệp 5 vang lên.

Chung cuộc, Alexandre Pantoja giành chiến thắng sát nút với hai trọng tài chấm 48-47 cho Pantoja và một trọng tài chấm 49-46 cho Moreno. Dù không phải là một quyết định đồng thuận từ tổ trọng tài nhưng điều đó là đủ để Pantoja giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch hạng ruồi mới của UFC.

“Trong hiệp một, tôi nghĩ mình đã hạ gục được Moreno nhưng sau cùng anh ấy đã trở lại. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ cho trận đấu này và bây giờ là khoảnh khắc của tôi.” Pantoja chia sẻ sau trận đấu.

UFC 290: Alexandre Pantoja biến Brandon Moreno thành cựu vương 301081
Alexandre Pantoja trở thành nhà vô địch hạng ruồi mới của UFC. Ảnh: ESPN

Trong hiệp một, Pantoja đã có một cú đấm chính xác hạ gục Moreno, thế nhưng, Moreno đã kịp trở lại. Tuy nhiên, đã có một vết rách lớn trên mắt của Moreno với máu chảy xuống sau cú cùi chỏ chính xác của Pantoja.

Dường như những áp lực ngay từ những phút đầu tiên của Pantoja đã mang lại hiệu quả nhưng Moreno cũng đã chứng minh được đai vô địch hạng ruồi của anh không phải là may mắn. Trước áp lực lớn từ Pantoja, Moreno không hề nao núng, anh liên tục kéo dài khoảng cách để tìm kiếm sơ hở và bắt phản kích.

Kế hoạch của Moreno đã có tác dụng khi vào những khoảnh khắc cuối cùng của hiệp hai, Pantoja đã cạn kiệt năng lượng, trong khi Moreno đã nhận ra và tung ra nhiều những cú đấm trúng đích vào mặt của Pantoja.

Ngay khi người hâm mộ nghĩ Pantoja sắp bị hạ gục, anh đã đảo ngược và kéo cuộc chiến vào thế địa chiến sở trường. Pantoja nhanh chóng chớp lấy thời cơ và takedown Moreno, thế nhưng, những nỗ lực nhằm submission đối thủ của anh đã không thành công khi Moreno đã thoát được.

cd1b8056b2a74f885eac0007e1c15285
Tình huống takedown của Alexandre Pantoja. Ảnh: UFC

Cả hai không ai nhường nhịn ai, trong khi Pantoja cố gắng có những tình huống takedown và hạ submission đối thủ thì Moreno bằng kinh nghiệm của mình đã khiến mọi nỗ lực của Pantoja tan thành mây khói. Cuối cùng, trận đấu kết thúc khi không ai bị knock-out và Pantoja chỉ giành chiến thắng nhờ vào quyết định của tổ trọng tài. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm