Sean Strickland gọi tên Israel Adesanya, sẵn sàng giành đai vô địch UFC hạng trung

Thứ hai, 03/07/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi đánh bại Abus Magomedov ở hiệp hai của sự kiện chính UFC Vegas 76, Strickland ngay lập tức chuyển sự chú ý của mình đến đai vô địch hạng trung UFC của Israel Adesanya.

Nghe nội dung bài viết

Với việc UFC 293 dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Úc vào tháng Tám, và Israel Adesanya lại đến từ quốc gia hàng xóm New Zealand, người hâm mộ đang rất mong chờ ​​một trận đấu tranh đai vô địch hạng trung của UFC có thể diễn ra trong loạt trận chính của sự kiện.

Sau khi giành chiến thắng trước Magomedov và Nassourdine Imavov trong hai trận đấu gần nhất, Strickland tự tin nói rằng đã đến lúc anh có cơ hội đối mặt với Adesanya, người cần phải có sự cạnh tranh mới sau khi đã thi đấu với hầu hết những võ sĩ mạnh nhất ở hạng cân 185 pound.

“Đây là điều cần phải xảy ra”. Strickland nói tại buổi họp báo sau trận đấu với Abus Magomedov. “Chúng ta đều biết Izzy chỉ đang lặp đi lặp lại những trận đấu của mình. Bạn biết UFC nói gì không, họ nói: “Hạng trung đang trì trệ, hãy cho Abus vào đây, anh ta có thể đánh bại Sean” và tôi như kiểu: “Ừ đúng vậy đấy! Cứ chờ xem điều gì xảy ra!”

Sean Strickland gọi tên Israel Adesanya, sẵn sàng giành đai vô địch UFC hạng trung 298727
Sean Strickland. Ảnh: MMA Mania

“Mỗi khi họ cố gắng mang một võ sĩ mới vào, như cái gã người Pháp (Nassourdine Imavov) tôi đã chiến đấu trước đó, tôi đã gửi anh ta về nhà. Lần này, tôi cũng đã gửi một tay khác trở lại. Mỗi khi họ cố gắng mang ai đó mới vào, tôi đều gửi họ trở lại. Hãy cho tôi một trận đấu tranh đai, tôi xứng đáng với điều đó.”

Rào cản lớn nhất đứng giữa Strickland là cuộc chiến sắp tới giữa nhà cựu vương Robert Whittaker và Dricus Du Plessis, dự kiến ​​sẽ diễn ra tại UFC 290 vào ngày 8/7 sắp tới.

Chủ tịch UFC Dana White đã hứa rằng người chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ có cơ hội tranh đai vô địch, nhưng Adesanya đã giành được hai chiến thắng trước Whittaker từ các cuộc gặp gỡ trước đó. Còn với Du Plessis, người hiện đang có chuỗi thắng liên tiếp năm trận UFC, Strickland chỉ không thấy anh ta sẽ vượt qua Whittaker để giành cơ hội đối đầu với Adesanya.

“Tôi nghĩ Whittaker sẽ đánh bại Dricus,” Strickland nói trong chương trình sau trận UFC Vegas 76.

“Ta đã thấy Izzy chiến đấu với tất cả những người hàng đầu. Hãy cho một gã mới vào đó. Có thể tôi có thứ mà anh ta không có. Hãy cho tôi một trận đấu tranh đai. Bạn biết bạn muốn thấy nó. Bạn không muốn thấy Dricus chiến đấu với Izzy một lần nữa đâu.”

Sean Strickland gọi tên Israel Adesanya, sẵn sàng giành đai vô địch UFC hạng trung 298731
Sean Strickland giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp sau khi đánh bại Abus Magomedov. Ảnh: ESPN

Strickland biết rằng Adesanya đã khao khát sự cạnh tranh mới, đó là một phần lý do tại sao mối thù địch của Adesanya với nhà cựu vô địch Alex Pereira trở thành trung tâm trong phần lớn năm qua khi họ cạnh tranh nhau cả trong lẫn ngoài sàn đấu. Sau khi để thua trước Adesanya vào tháng Tư, Pereira đã quyết định thử sức ở hạng cân nhẹ hơn trong lần xuất hiện tiếp theo tại UFC 291.

Điều đó để lại ít sự lựa chọn cho Adesanya, đặc biệt là nếu Whittaker đánh bại Du Plessis, vì vậy Strickland không mong muốn gì hơn ngoài việc được thi đấu với nhà vô địch UFC hạng trung cho chiếc đai vô địch.

“Tôi muốn nó. Người hâm mộ muốn nó. Bạn muốn nó. Vậy hãy để nó diễn ra” Strickland dõng dạc tuyên bố.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm