Tâm điểm UFC 290: 2 trận tranh đai, Volkanovski lấy lại vị thế

Thứ sáu, 30/06/2023 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Sắp tới đây, người hâm mộ võ thuật tổng hợp trên toàn thế giới sẽ chào đón sự trở lại của tuần lễ võ thuật quốc tế thường niên của UFC, một sự kiện võ thuật tầm cỡ quy tụ nhiều võ sĩ hàng đầu và thường kết thúc bằng sự kiện lớn nhất năm. Năm nay, sự kiện đó là UFC 290, sẽ diễn ra tại nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas vào ngày 9/7.

Nghe nội dung bài viết

Khó có thể nói rằng liệu đây có phải là sự kiện lớn nhất của UFC trong năm 2023 hay không vì vẫn còn nửa chặng đường nữa năm nay mới kết thúc. Dẫu vậy, đây chắc chắn vẫn là một sự kiện đình đám và có quy mô toàn cầu, với hai trận đấu tranh đai và một loạt các trận đấu có ý nghĩa giữa những võ sĩ có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của UFC.

Trận đấu tâm điểm của UFC 290 được xác định sẽ thuộc về vô địch hạng lông Alexander Volkanovski, người được coi là một trong những võ sĩ hàng đầu thời điểm hiện tại.

Do trước đó Volkanovski đã đôn hạng và bỏ lại đai vô địch hạng lông của mình để thách đấu nhà vô địch hạng hạng nhẹ Islam Makhachev nên trong lần trở lại hạng lông này, anh buộc phải đối đầu với kẻ thách thức bắt buộc, người đang giữ đai tạm thời của hạng lông để đoạt lại vị thế thống trị của mình.

Danh sách thi đấu UFC 290: Tâm điểm 2 trận tranh đai 297870
Alexander Volkanovski. Ảnh: ESPN

Thử thách được đặt ra cho Alexander Valkanovski là võ sĩ Yair Rodríguez, võ sĩ đã xuất sắc giành được đai vô địch tạm thời hạng lông của UFC sau khi đánh bại Josh Emmett tại sự kiện UFC 284

Ngoài ra, cặp trận giữ Brandon Moreno vs. Alexandre Pantoja diễn ra trước đó cũng thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ khi nhà vô địch hạng ruồi Brandon Moreno sẽ cố gắng bảo vệ đai vô địch trước kình địch lâu năm của anh là võ sĩ Alexandre Pantoja.

Danh sách thi đấu UFC 290: Tâm điểm 2 trận tranh đai 297869
Cặp trận tâm điểm của UFC 290. Ảnh: ESPN

Trước khi hai trận đấu tranh đai diễn ra, Robert Whittaker và Dricus Du Plessis sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu được xem như quyết định người thách đấu cho đai hạng trung. Ngoài ra, Jalin Turner và Dan Hooker sẽ gặp nhau trong một cuộc chạm trán hấp dẫn giữa những ứng viên hạng nhẹ.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tài năng trẻ đầy triển vọng của hạng trung Bo Nickal cũng rất đáng chú ý. Anh sẽ khởi đầu cho loạt trận chính của sự kiện khi đối đầu với Tresean Gore.

Dưới đây là danh sách thi đấu chính thức của sự kiện UFC 290:

Cặp trận đấu chính:

Tranh đai vô địch hạng lông: Alexander Volkanovski vs. Yair Rodríguez

Tranh đai vô địch hạng ruồi: Brandon Moreno vs. Alexandre Pantoja

Hạng trung: Robert Whittaker vs. Dricus Du Plessis

Hạng nhẹ: Dan Hooker vs. Jalin Turner

Hạng trung: Bo Nickal vs. Tresean Gore

Cặp trận đấu phụ:

Hạng bán trung: Robbie Lawler vs. Niko Price

Hạng bán trung: Sean Brady vs. Jack Della Maddalena

Hạng rơm: Yazmin Jauregui vs. Denise Gome

Hạng ruồi: Jesus Aguilar vs. Shannon Ross

Hạng dưới nặng: Vitor Petrino vs. Marcin Prachnio

Hạng gà: Terrence Mitchell vs. Cameron Saaiman

UFC 290 diễn ra vào ngày 8/7 theo giờ Mỹ, tức sáng Chủ Nhật ngày 9/7 theo giờ Việt Nam. Các thông tin xoay quanh sự kiện, lịch thi đấu sẽ được cập nhật tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm