Hà Văn Hiếu: Vị trọng tài khổng lồ của LION Championship

Thứ ba, 23/01/2024 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Ở Việt Nam, không ít những đô vật xuất sắc đã từng được sản sinh ra, và người khổng lồ Hà Văn Hiếu là một trong số đó.

Nghe nội dung bài viết

Vật đang ngày càng được chứng minh là một bộ kỹ năng không thể thiếu của các võ sĩ MMA trên toàn thế giới.

Sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m92, nặng 125kg, Hà Văn Hiếu có cho mình một thể trạng khó tin với người Việt Nam. Nhưng đó mới chỉ là những số đo cơ thể căn bản mà đô vật Hà Văn Hiếu đang sở hữu, anh hiện đang là một trong những VĐV có thể hình to lớn nhất Việt Nam, cũng như là một trong những võ sĩ có bề dày thành tích nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ Sea Games.

Bắt đầu tiếp xúc với môn vật từ khi mới 15 tuổi, sau vỏn vẹn 2 năm rèn luyện, Hà Văn Hiếu đã giành được tấm HCV đầu tiên của mình ở độ tuổi 17. Cũng kể từ tấm huy chương đầu tiên đó, anh đã xây dựng cho mình một bảng thành tích đồ sộ sau gần 20 năm sự nghiệp.

anh-ha-van-hieu-0-1653711653531
Hà Văn Hiếu chụp ảnh cùng gia đình tại SEA Games 31. Ảnh: Facebook

Đáng kể nhất có thể nhắc đến việc anh từng giành 15 chức vô địch quốc gia và chiến tích 4 lần vô địch Sea Games. Với thể trạng vượt trội cộng với kinh nghiệm thi đấu ngày một dày thêm qua từng năm, việc lật đổ Hà Văn Hiếu ở sân chơi trong nước gần như là điều bất khả thi.

Tuy nhiên để đạt đến đỉnh cao như vậy, đô vật này đã phải trải qua một chặng đường đầy gian truân với không ít những chấn thương bởi vật là môn thể thao đối kháng đòi hỏi rất nhiều về sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể. Nhưng nhờ sự động viên và tấm gương sáng của người chị gái Hà Thị Hạnh, người cũng là võ sĩ và đã 3 lần đạt HCV thế giới ở bộ môn Wushu, đã truyền cảm hứng và động lực giúp anh có ý chí quyết tâm theo đuổi môn thể thao này đến cùng.

Có thể nói Hà Văn Hiếu đã đạt tới đỉnh cao mà một đô vật tại Việt Nam có thể đạt được. Tuy nhiên kỳ Sea Games trên sân nhà vừa qua đã là lần cuối chúng ta được thấy người khổng lồ của thể thao Việt Nam thi đấu, bởi anh đã quyết định giã từ tự nghiệp sau khi kỳ đại hội khép lại.

Hiện tại, Hà Văn Hiếu đang đóng vai trò trọng tài ở giải đấu võ thuật tổng hợp Việt Nam LION Championship.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm