HLV Nguyễn Hoài Nam: Nghiêm Văn Ý và Kamil Nguyễn Văn gặp thách thức lớn tại LION Championship 11

Thứ sáu, 08/12/2023 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Tham gia buổi phỏng vấn với phóng viên chúng tôi, anh Nguyễn Hoài Nam, HLV phụ trách hai võ sĩ Phạm Văn Nam và Phan Thanh Tùng đã đưa ra những nhận định của mình về một số trận đấu tranh đai tâm điểm sẽ diễn ra tại LION Championship 11.

Trong số những cuộc đối đầu sẽ diễn ra tại sự kiện sắp tới, anh Nguyễn Hoài Nam cho biết bản thân rất mong chờ được đón xem màn trình diễn của hai võ sĩ Trần Ngọc Lâm và Kamil Nguyễn Văn nhất bởi đây đều là những người bạn đã cùng anh tập luyện võ thuật trong một khoảng thời gian rất dài. 

Chia sẻ về mối quan hệ của mình với võ sĩ Trần Ngọc Lâm, người sắp tới sẽ đối đầu với Dư Văn Thuận trong trận đấu tâm điểm diễn ra vào buổi chiều của sự kiện, anh Nam nói:

“Nói về các trận đấu diễn ra vào buổi chiều, mình có một người em là [Trần Ngọc] Lâm. Lâm sắp tới sẽ có trận đấu với Dư Văn Thuận, thì Lâm là một trong những người tập võ với mình từ trong những ngày mà mình vừa mới mở CLB. Mình với Lâm biết nhau từ rất lâu rồi, dù hiện giờ hai anh em không còn ở gần nhau nữa nhưng mình rất vui khi được theo dõi sự phát triển của Lâm và được ủng hộ cho Lâm dù cho đó chỉ là tinh thần từ xa thôi. 

Mình thấy những người đã đi cùng mình từ xưa và giờ người ta phát triển được, đi lên được, tiến bộ được thì mình cũng cảm thấy rất vui vẻ, cũng như rất muốn được ủng hộ, muốn người ta có thêm những thành tựu mới.”

405477928_329736803142905_9096042549390293030_n
Trần Ngọc Lâm đối đầu Dư Văn Thuận trong trận đấu tâm điểm hạng A diễn ra vào buổi chiều. Ảnh: BTC

Tiếp tục cuộc trò chuyện, anh Nam chia sẻ quan điểm của mình về lần tranh đai thứ 3 của Kamil Nguyễn Văn. HLV của nhà vô địch LION Championship cho biết dẫu bản thân rất mong đợi người bạn Kamil Nguyễn Văn của mình có thể giành chiến thắng và trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc đai vô địch LION hạng cân 70kg nhưng mục tiêu đó thực sự không dễ dàng chút nào khi đối thủ của Kamil trong trận đấu sắp tới là võ sĩ đang có phong độ cực cao Bàn Văn Hoàng. Với sự chênh lệch tuổi tác quá lớn giữa hai võ sĩ, anh Nam nghĩ rằng Bàn Văn Hoàng hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. 

“Mình vẫn rất hy vọng rằng Kamil có thể giành chiến thắng, nhưng mà thực sự đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng cho anh ấy”, anh Hoài Nam nhận định về trận tranh đai 70kg. 

“Đầu tiên, Kamil đã có tuổi. Anh ấy bây giờ đã gần 40, là người lớn tuổi nhất ở giải đấu LION này. Kamil được cái là có thể hình khá tốt, anh ấy sinh hoạt rất kỷ luật và cũng đồng thời là PT. Do đó, anh ấy có sở hữu khối lượng kiến thức lớn về khoa học thể chất, dinh dưỡng.Vì vậy, anh ấy biết cách để giữ mình trong trạng thái tốt nhất. So với một người năm nay đã gần 40 tuổi, Kamil sở hữu thể chất có thể được xếp vào hàng top. 

Tuy nhiên, 40 tuổi và 20 tuổi khác nhau hoàn toàn nhau. Bàn Văn Hoàng năm nay mới 20 tuổi, trong khi đó Kamil gấp đôi. Nói thẳng ra thì Kamil đang ở độ tuổi mà nhiều võ sĩ đã nghỉ hưu rồi. Chính vì vậy, nếu Bàn Văn Hoàng có thể kéo dài trận đấu và biến nó thành một cuộc ‘khổ chiến’ hoặc Kamil có những pha xử lý không phù hợp dẫn đến bị hao hụt về mặt thể lực thì khả năng rất cao Kamil sẽ gặp khó khăn lớn.”

353607871_6463390077053673_5752978764975381038_n
Kamil Nguyễn Văn sẽ có lần thứ 3 tranh đai vô địch sau 2 lần thất bại trước Trần Quang Lộc. Ảnh: BTC

Ngoài hai trận đấu kể trên, anh Nam cho biết bản thân cũng đặt kỳ vọng khá nhiều về mặt chuyên môn ở cặp trận Robson Oliveira vs. Bùi Trường Sinh và Filipe Negochadle vs. Nghiêm Văn Ý. 

“Theo đánh giá chuyên môn của bản thân, mình thấy khó cho Bùi Trường Sinh và Nghiêm Văn Ý để có được chiến thắng” Anh Nam chia sẻ.

“Đầu tiên, nói về trận của Robson Oliveira và Bùi Trường Sinh. Robson Oliveira có khả năng giữ bình tĩnh và tuân thủ chiến thuật rất tốt, cho nên cái khả năng xảy ra sai sót là rất thấp. Đó là một yếu tố đặc biệt quan trọng vì khi một võ sĩ bước lên sàn đấu, họ cần phải đảm bảo độ tỉnh táo cũng như khả năng bám chiến thuật, từ đó tạo nên hiệu quả cao nhất cho trận đấu. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, Robson Oliveira sở hữu bộ kỹ năng có thể nói là vượt trội so với Bùi Trường Sinh, đặc biệt là ở khả năng đánh nằm.

HLV Nguyễn Hoài Nam nhận định về LION Championship 11: Thách thức lớn cho Kamil Nguyễn Văn và nhà vô địch Nghiêm Văn Ý 368909
Robson Oliveira được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Bùi Trường Sinh tại LC11. Ảnh: AFC

Mặc dù nhiều người nói rằng Bùi Trường Sinh có khả năng đánh đứng tốt hơn Robson nhưng theo mình thì không hoàn toàn đúng bởi điều đó phụ thuộc nhiều vào phong độ thi đấu của bạn ngày hôm đó, mình cho rằng Bùi Trường Sinh có phong độ khá thất thường, lúc đánh tốt, lúc không. Nếu như Bùi Trường Sinh đánh đúng với khả năng của bản thân, mình tin rằng cậu ấy sẽ tạo nên một trận đấu cực kỳ khó nhằn dành cho Robson, và một tỉ lệ nhỏ nào đó có thể thắng được. Nhưng thực sự thì khả năng đó rất khó xảy ra.” 

Anh Nam tiếp tục đưa ra nhận định về trận tranh đai giữa Filipe Negochadle và nhà đương kim vô địch Nghiêm Văn Ý: “Tương tự như Robson, Filipe cũng có khả năng đánh nằm rất tốt. Có lẽ nhiều người còn không biết việc Filipe có khả năng đánh nằm còn tốt hơn Robson nhiều. Từ góc nhìn chuyên môn của mình, nếu Filipe là võ sĩ ở thang 10 điểm về khả năng đánh nằm thì Robson mình nghĩ chỉ tầm 5-6 điểm thôi. Chính vì vậy, hiện tại mình chưa biết được Nghiêm Văn Ý sẽ sử dụng vũ khí gì để đánh với Filipe. Ý sẽ phải có những thay đổi mang tính đột biến thì mới có thể đánh được với một võ sĩ có nền tảng vật, đè, khóa như Filipe được. Còn cách đánh hiện tại của Ý là không ăn thua.”

HLV Nguyễn Hoài Nam nhận định về LION Championship 11: Thách thức lớn cho Kamil Nguyễn Văn và nhà vô địch Nghiêm Văn Ý 368911
Danh sách các cặp trận diễn ra vào buổi tối. Ảnh: BTC

Sự kiện LION Championship 11 sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 12 tới tại Cung thể thao Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm