Ông bầu quyền anh Robert Hill: “Hệ thống nghiệp dư đã ngăn cản tiềm năng phát triển khổng lồ của Boxing Việt Nam”

Thứ năm, 29/02/2024 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Trong bài phỏng vấn mới nhất cùng phóng viên chúng tôi, người đứng đầu tổ chức quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, VSP Promotion, ông Robert Hill, đã có chia sẻ về những bất cập trong việc phát triển quyền anh tại Việt Nam hiện nay.

Ông Robert Hill cho rằng Việt Nam là quốc gia sở hữu những võ sĩ mà theo ông sẽ đạt đến đẳng cấp thế giới nếu được đầu tư bài bản và đúng hướng. Dẫu vậy, một số bất cập trong hệ thống giải đấu đã ngăn cản tiềm năng to lớn ấy. Ông chia sẻ:

“Từ xưa đến nay, quyền anh tại Việt Nam mới chỉ có hệ thống nghiệp dư. Tuy nhiên, theo cá nhân của tôi, dưới góc nhìn từ một vị khách nước ngoài ghé thăm đất nước của các bạn, tôi thấy rằng quyền anh Việt Nam có tiềm năng cực kỳ to lớn. Dẫu vậy, chính hệ thống quyền anh nghiệp dư đã ngăn cản tiềm năng phát triển khổng lồ ấy."

74576059_10218065074271046_4844129030011617280_n
Ông Robert Hill (thứ hai bên trái), người đứng đầu tổ chức quyền anh chuyên nghiệp VSP Promotion. Ảnh: VSP

Tiếp tục cuộc trò chuyện với phóng viên chúng tôi, ông Robert Hill cho biết để một võ sĩ phát triển, họ cần được tạo điều kiện để thi đấu thường xuyên và đối đầu với những võ sĩ có trình độ cao hơn trên thế giới. Tuy nhiên, trường hợp ấy chưa bao giờ xảy ra tại Việt Nam.

“Tôi sẽ lấy cho bạn một ví dụ cụ thể như sau. Bạn biết Nguyễn Văn Đông không, đối với tôi, anh ấy có lẽ là võ sĩ tài năng bậc nhất của làng quyền anh Việt Nam hiện nay. Bạn có biết trong năm vừa qua tên anh ấy xuất hiện bao nhiêu lần ở các giải đấu không? Có lẽ chỉ 1 hay 2 lần gì đấy, nhiều người có khi còn không biết tới cái tên này. Tuy nhiên, nếu Nguyễn Văn Đông thi đấu ở nước ngoài, kể cả là nghiệp dư, họ cũng sẽ đưa anh ấy đi vòng quanh thế giới để thi đấu với những vận động viên nghiệp dư giỏi nhất."

406112117_746558694164178_5712575102385070376_n
Các võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp ở sự kiện VSP Pro. Ảnh: VSP

"Có một điều mọi người cần hiểu rằng, trong quyền anh, để có thể phát triển bản thân, bạn cần được tạo điều kiện để mài giũa kỹ năng với những người giỏi nhất.Tuy nhiên, đáng buồn thay, điều đó chưa xảy ra tại Việt Nam. Tại đây, bạn không có quá nhiều giải đấu trong năm, các võ sĩ chỉ loanh quanh trong phòng tập và không có cơ hội để thể hiện bản thân. "

"Mãi cho tới gần đây, Việt Nam mới chính thức tập trung vào việc phát triển quyền anh chuyên nghiệp, bắt đầu từ việc thành lập Tổ chức Quyền Anh Việt Nam [Vietnam Boxing Organization, viết tắt là VBO]. Nhờ đó mà trong tương lai các sự kiện quyền anh chuyên nghiệp có thể diễn ra.” 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm