Quảng cáo

Taekwondo Việt Nam chính thức vắng mặt tại Olympic Paris 2024

Thứ ba, 19/03/2024 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Hồng Trọng, võ sĩ cuối cùng của đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự vòng loại Olympic Paris khu vực châu Á, đã không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn.

Theo đó, trong số 4 võ sĩ của đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham gia tranh tài, s au Trương Thị Kim Tuyền, Bạc Thị Khiêm và Lý Hồng Phúc phải rời cuộc chơi từ sớm , Nguyễn Hồng Trọng là người duy nhất còn cơ hội giành vé đến Thế vận hội mùa hè 2024 tại Paris. Nguyễn Hồng Trọng là người ít xuất hiện trước truyền thông nhưng được xem là một trong những tuyển thủ có chuyên môn tốt ở hạng 58kg nam. Với việc là võ sĩ cuối cùng ra sân, Hồng Trọng được mong chờ sẽ mang về tấm vé tham gia Olympic mùa hè 2024 cho đội tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, có lẽ với áp lực đặt nặng trên vai, anh đã không thể tạo nên kỳ tích và phải nhận thất bại trong trận đầu tiên với tỷ số cách biệt 0-2 trước võ sĩ đến từ Kyrgyzstan, Nurkhan Samidinov. Điểm số mỗi hiệp là 9-6 và 9-3, đều nghiêng về võ sĩ Trung Á.

hong-trong-nhan-that-bai-taekwondo-viet-nam-chinh-thuc-vang-bong-tai-olympic-paris_210494
Võ sĩ Nguyễn Hồng Trọng (ngoài cùng bên phải) thất bại trong việc mang về tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Ảnh: Facebook

Thất bại này đã chính thức chấm dứt mọi hy vọng của đội tuyển Taekwondo Việt Nam tại vòng loại Olympic 2024. Kể từ khi nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân giành tấm HCB danh giá tại Olympic Sydney 2000, Taekwondo Việt Nam đã thường xuyên gửi đại diện tham dự Thế vận hội, nhưng chưa thể giành thêm huy chương nào.

Đây cũng là lần thứ hai Taekwondo Việt Nam không có võ sĩ tham dự Thế vận hội kể từ khi môn võ này được đưa vào chương trình thi đấu , với lần trước là ở Thế vận hội Rio 2016.

Hiện tại, mới chỉ có 5 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam chính thức giành vé tham dự Olympic, bao gồm Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng) và Võ Thị Kim Ánh (Boxing).

Tới đây, đoàn thể thao võ thuật Việt Nam ở 2 môn Vật và Judo sẽ tham gia tranh tài. Hy vọng các võ sĩ sẽ có phong độ tốt nhất và thành công mang về tấm vé tham dự kỳ Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Mọi thông tin xoay quanh vòng loại Olympic Paris 2024 sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm