Đội tuyển Taekwondo Việt Nam trắng tay trong ngày thi ra quân vòng loại Olympic Paris 2024

Thứ bảy, 16/03/2024 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Kết thúc vòng loại 1 Olympic Paris 2024, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã không thể tạo nên kỳ tích và ngậm ngùi nhận 3 kết quả thua liên tiếp.

Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của nữ võ sĩ Bạc Thị Khiêm, khi cô đã tiến rất gần đến việc giành được tấm vé đầu tiên cho đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Nữ võ sĩ Taekwondo Bạc Thị Khiêm đã không may mắn trong việc giành tấm vé tham dự Olympic ở hạng cân 67kg nữ. Cô đã đánh bại võ sĩ Mokhru Khalimova từ Tajikistan với tỷ số 2-0 (3-0, 2-0) trong trận đầu tiên, tuy nhiên, ở trận đấu sau đó, điều bất ngờ đã không xảy ra.

Trong trận đấu quyết định tấm vé tham dự Thế vận hội mùa hè 2024 tại Paris, Bạc Thị Khiêm phải đối đầu với Ozoda Sobirjonova, một võ sĩ được đánh giá cao đến từ Uzbekistan. Tuy nhiên, với lợi thế về chiều cao cùng sải tay dài, Bạc Thị Khiêm đã thể hiện sự áp đảo trước đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Nữ võ sĩ đến từ Uzbekistan hoàn toàn bất lực trước những pha ra đòn chớp nhoáng và hiểm hóc Bạc Thị Khiêm. Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng cách biệt 5-0 dành cho đại diện đến từ Việt Nam.

bac-thi-khiem-1-17104944190122030759820
Bạc Thị Khiêm đã có hiệp thi đấu tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn người Uzbekistan. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, vào hiệp thi đấu thứ hai, Bạc Thị Khiêm đã không thể giữ vững phong độ và Sobirjonova đã lấy lại thế trận. Võ sĩ người Uzbekistan liên tục tấn công và thậm chí đã có khoảnh khắc khiến Bạc Thị Khiêm bị choáng váng. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, Sobirjonova cân bằng thế trận với chiến thắng 3-12.

Trong hiệp thi đấu quyết định thứ ba, cả hai nữ võ sĩ đều chủ động tấn công nhưng không có nhiều hiệu quả. Đáng tiếc rằng trong 30 giây cuối cùng, Bạc Thị Khiêm đã nhận 2 đòn nguy hiểm từ Sobirjonova và mất đi 6 điểm. Điều này trực tiếp dẫn tới kết quả thua chung cuộc của cô.

Kết quả này đã khiến Bạc Thị Khiêm và đội tuyển Taekwondo Việt Nam chưa thể giành được tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Trước đó, hai nữ võ sĩ khác là Kim Tuyền và Hồng Phúc cũng đã bị loại sớm. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm