Quảng cáo

UFC 296: Leon Edwards dễ dàng bảo vệ đai vô địch trước Colby Covington

Chủ nhật, 17/12/2023 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện UFC 296 vừa diễn ra, nhà vô địch hạng bán trung Leon Edwards đã thành công bảo vệ chiếc đai vô địch của mình trước kẻ thách thức khó chịu Colby Covington.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Colby Covington lăng mạ cha Edwards tại buổi họp báo trước trận hai hôm trước, người đã bị giết khi nhà vô địch UFC mới chỉ 13 tuổi, Leon Edwards đã nói rằng anh sẽ bằng mọi giá khiến Colby Covington phải hối hận vì những lời nói của mình hôm đó.

Nhà vô địch đã không nói suông khi cho thấy đẳng cấp của một nhà vô địch UFC đích thực. Leon Edwards sử dụng chiến thuật ghi điểm từ xa, anh tận dụng sải tay dài hơn đối thủ và liên tục tung ra những combo đòn đánh khó chịu khiến Covington chỉ biết chống đỡ trong bất lực.

Covington gần như không thể làm gì trong hơn một nửa thời gian trận đấu diễn ra và chỉ để lại ấn tượng bằng một pha takedown muộn màng để gỡ gạc lại chút lòng tự trọng của bản thân. Trận đấu kết thúc với việc cả ba giám khảo đều chấm điểm 49-46 nghiêng về phía Leon Edwards. Với chiến thắng có phần một chiều này, Leon Edwards đã nâng tổng thành tích tại UFC của mình lên thành 22-3 và tiếp tục là nhà vô địch thống trị hạng bán trung.

1861449228.0
Leon Edwards tiếp tục là nhà vô địch hạng bán trung của UFC. Ảnh: MMA Fighting

Sau trận đấu, Leon Edwards đề cập đến những lời lăng mạ mà Covington đã sử dụng để khiêu khích anh trong buổi họp báo. Nhà vô địch thừa nhận những lời nói ấy đã khiến anh bị xao nhãng và buộc anh phải cố gắng giữ bình tĩnh trước khi trận đấu diễn ra.

“Đây là một trận đấu rất cảm xúc đối với tôi,” Edwards nói. “Đối thủ của tôi đã s dng cái chết ca cha tôi như mt cách khiến trận đấu trở nên giải trí hơn. Hắn ta đã nhắc tới cha tôi như thể ông ấy là một trò tiêu khiển. Tôi đã phi rất cố gắng để gibình tĩnh và tp trung vào mục tiêu chính của tôi trong trận đấu này.”

Dù cho không thể hạ knock-out Covington, nhưng Edwards cũng đã biến trận đấu thành một cuộc “hành hình” đích thực khi xuyên suốt trận đấu, nhà vô địch liên tiếp tung ra những cú đá thấp đầy uy lực nhắm thẳng vào chân của Covington, khiến hai phần bắp chân của võ sĩ người Mỹ trở nên bầm dập.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm