Quảng cáo

UFC sẵn sàng để Tom Aspinall bảo vệ đai tạm thời vào năm sau

Thứ năm, 14/12/2023 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian nhà vô địch hạng nặng UFC Jon Jones vắng mặt do chấn thương, nhà vô địch tạm thời Tom Aspinall đã sẵn sàng để chiếm lấy ánh đèn sân khấu.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, nhà vô địch hạng nặng UFC Jon Jones đang bị thương và không thể thi đấu cho đến giữa năm 2024 và trong thời gian Jones vắng mặt, Tom Aspinall đã giành được chiếc đai vô địch tạm thời bằng cách đánh bại Sergei Pavlovich tại sự kiện UFC 295 diễn ra ở New York.

Kế hoạch ban đầu của UFC là giữ cho Aspinall không thi đấu đến khi Jones hoàn toàn bình phục và thành công giành chiến thắng trong cuộc đối đầu mà anh hằng mong muốn với nhà cựu vô địch hạng cân 265 pound Stipe Miocic.

Tuy nhiên, sau nhiều lần bày tỏ công khai mong muốn của mình trên các nền tảng xã hội, Tom Aspinall đã được chủ tịch Dana White mở cửa để bảo vệ chiếc đai vô địch tạm thời.

1788707545.0
Tom Aspinall rất khao khát được đối đầu Jon Jones và trở thành nhà vô địch chính thức của hạng nặng. Ảnh: MMA Fighting

“Aspinall có thể sẽ thi đấu,” White nói với TNT Sports. “Tôi không thể chắc chắn. Chúng ta sẽ xem việc này đi đến đâu vào năm sau, nhưng Jones và Stipe, trận đấu đó, cả hai người họ đều xứng đáng được đối đầu với nhau. Tuy nhiên, hiện tại Jon Jones gặp thương và ấy không thể làm được gì để thay đổi điều đó. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào năm 2024. Nếu Aspinall muốn thi đấu trước khi trận đấu đó [Jon Jones vs. Stipe Miocic] diễn ra, tại sao không? Tại sao không để anh ấy bảo vệ nó?”

“Nếu bạn nhìn vào những gì Stipe đã đạt được trong môn thể thao này, những gì anh ấy đã làm được, anh ấy muốn trận đấu với Jon Jones, tôi hiểu điều đó,” White nói.

“Nhà vô địch hạng nặng vĩ đại nhất mọi thời đại so tài với võ sĩ võ tổng hợp vĩ đại nhất mọi thời đại. Stipe muốn trận đấu đó, đó là một cuộc chiến vì di sản của cả hai. Anh ấy muốn Jones - và Jones muốn Stipe. Trong khi Jon Jones bị thương, nếu [Aspinall] muốn bảo vệ đai vô địch, chúng tôi chắc chắn sẽ đồng ý.”

Tom Aspinall hiện đang được xếp hạng #1 ở hạng cân 265 pound, ngay trên Cyril Gane, người từng giữ đai vô địch tạm thời. Miocic và Pavlovich chiếm vị trí số 3 và số 4, và Curtis Blaydes đứng ở vị trí số 5.

Hiện tại, Blaydes đã được UFC sắp xếp để thi đấu với Jailton Almeida, ngôi sao đang lên của hạng nặng, tại sự kiện UFC 299 vào tháng 3 năm sau. Do đó, chỉ còn lại Cyril Gane là có khả năng tranh đai với Tom Aspinall nhất trong số những võ sĩ thuộc top 5.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm