Quảng cáo

ĐT Việt Nam đáng lo nhưng nên kiên nhẫn

A A+

Phong độ đi xuống của ĐT Việt Nam đã gần đến mức báo động nhưng vẫn cần sự kiên nhẫn từ NHM.

Đá trên SVĐ Mỹ Đình, vắng. Chuyển về đá tại SVĐ Thiên Trường, địa phương có những NHM rất nhiệt thành với bóng đá, vẫn vắng. Khung cảnh đìu hiu trên các khán đài đủ để thấy tình hình ĐT Việt Nam hiện tại. Phong độ đi xuống, thể hiện vật vờ và rất nhiều nỗi lo. 

Vậy, vấn đề của ĐT Việt Nam là gì?

HLV Kim Sang Sik vẫn chưa thể tìm ra công thức cho ĐT Việt Nam

Có lẽ HLV Kim Sang Sik vẫn chưa hoàn toàn quen với công việc cho một ĐTQG. Ông từng chia sẻ bản thân cảm thấy gặp khó khi dẫn dắt ĐT Việt Nam vì thời gian mỗi đợt hội quân quá ngắn, khiến ông khó có thể chuẩn bị chu đáo cho các trận đấu. 

Nhưng đây chưa phải rào cản lớn nhất. Chiến lược gia người Hàn vẫn đang loay hoay tìm ra bộ khung cho riêng mình. Những thử nghiệm vẫn thường xuyên xuất hiện, Hoàng Đức lại phải đá tiền đạo như thời HLV Troussier (trận đấu với ĐT Nga), Châu Ngọc Quang từ tiền vệ cũng được đẩy lên đá tiền đạo (trận đấu với ĐT Ấn Độ), rồi nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội (Thái Sơn, Văn Trường, Văn Khang, Đình Bắc,...). Tất cả những sự lắp ghép này chỉ tạo nên một bức tranh xộc xệch. Cùng với đó, cách vận hành lối chơi cũng chưa có gì đặc sắc. ĐT Việt Nam cứ thế vẫn chưa thể cải thiện. 

HLV Kim Sang Sik có động thái mới trước khi về Hàn Quốc 542542
HLV Kim Sang Sik đang loay hoay với ĐT Việt Nam

Phong độ cầu thủ đi xuống

Có thể thấy một loạt trụ cột lâu năm của ĐT Việt Nam hiện tại cũng đang có phong độ không tốt. Quế Ngọc Hải 2 lần khiến ĐT Việt Nam chịu thiệt trước Ấn Độ, một tình huống sút trượt penalty và một tình huống để đối thủ vượt qua rồi ghi bàn. 

Hoàng Đức trong năm 2024 chỉ nổi bật về câu chuyện tiền bạc, dấu ấn chuyên môn khá nhạt nhòa, một phần là do anh bị thử nghiệm trái sở trường khá nhiều. Quang Hải, Hùng Dũng chỉ thể hiện tròn vai và chưa phải là phiên bản tốt nhất của mình. Tiến Linh trận hay, trận dở. 

Cộng hưởng với dàn trụ cột đi xuống là những tài năng trẻ phần nào đó thiếu tự tin và chới với để bắt nhịp với ĐTQG. May ra đang có Bùi Vĩ Hào đang chơi khá lên chân nhưng 1,2 trận đấu chưa nói lên được điều gì. 

ĐT Việt Nam đáng lo nhưng nên kiên nhẫn 543743
Các trụ cột và tài năng trẻ thể hiện dưới kỳ vọng

Đáng lo nhưng nên kiên nhẫn

HLV Kim Sang Sik có 4 tháng làm việc nhưng thời gian thực tế được sinh hoạt cùng đội tuyển rất ít. Dù chưa có gì biến chuyển về lối chơi nhưng hiệu ứng tích cực trong mỗi buổi tập và phong thay đồ ông mang lại cũng là một điểm cộng. 

3 trận giao hữu gần nhất toàn thua nhưng lại đạt được mục đích tối đa là tìm ra những điểm yếu, những điều không phù hợp. Còn thiếu sót là vẫn còn tiến bộ được.Thêm vào đó, phong độ của cầu thủ cũng là thứ có thể thay đổi. 

Câu trả lời cho sự kiên nhẫn sẽ là AFF Cup 2024. 

Quảng cáo
Xem thêm