Quảng cáo

HLV Troussier chọn ai cho tuyến giữa ĐT Việt Nam ?

Thứ hai, 12/06/2023 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Ở đợt tập trung lần này, hàng tiền vệ là nơi đón chào nhiều nhân tố mới nhất, vậy HLV Troussier sẽ thử nghiệm tuyến giữa của ĐT Việt Nam như thế nào ở hai trận đấu tới.

Nghe nội dung bài viết

Trong những năm gần đây, 2 cái tên được “đóng đinh” ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam thường là Hoàng Đức và Hùng Dũng. Thế nhưng, Hùng Dũng hiện tại đang gặp vấn đề về sức khỏe và không thể góp mặt ở 2 trận đấu tới.

Nhiều khả năng Hoàng Đức vẫn sẽ chiếm 1 suất đá chính, phương án thay thế cho Hùng Dũng có thể là Tuấn Anh. 2 tiền vệ này đã đá cặp với nhau ở ĐTQG một số trận đấu và cũng có sự hiểu nhau nhất định. Tuy vậy, HLV Troussier cũng hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi mới lạ hơn.

Thời gian gần đây tại CLB Viettel, Hoàng Đức được đẩy lên cao hơn chơi gần khu vực vòng cấm và cho thấy sự lợi hại của mình khi liên tiếp tỏa sáng như trận đấu gặp Bình Định hay SLNA. Ở 2 trận đấu đó, tất cả những bàn thắng của Viettel đều in dấu giày của Hoàng Đức.

Trong bối cảnh các nhân tố hàng công chưa ai có phong độ cao hiện tại, Hoàng Đức cũng có thể được đẩy lên chơi cao hơn, được chơi tự do, giải phóng phần nào khỏi nhiệm vụ lùi sâu chơi kiến thiết như đã từng làm ở nhiều trận đấu.

347555179-943140483628396-2123905275483255017-n-1686565045.jpg
Hoàng Đức đang tỏa sáng ở vị trí mới tại Viettel. (Ảnh: Viettel FC)

Để làm được điều này, một người khác sẽ phải trám vào vị trí của cầu thủ người Hải Dương để lại. Tiền vệ được chọn sẽ phải là người chơi cơ động, cầm trịch tốt tuyến giữa, có thể lực sung mãn và dồi dào. Phạm Xuân Mạnh là cái tên khả dĩ cho phương án này. Cầu thủ này đã phát triển bản thân từ một hậu vệ biên thành một tiền vệ phòng ngự và đang chơi tốt ở SLNA.

Nếu để dự phòng cho Hoàng Đức - Tuấn Anh, Hải Huy - Châu Ngọc Quang sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. 2 đồng đội cũ với nhau ở CLB Hải Phòng đã cho thấy sự ăn ý để giúp thành phố cảng đạt vị trí Á Quân V-League 2022. Hiện tại, cả 2 vẫn đang giữ được phong độ tốt và là trụ cột của Hải Phòng lẫn HAGL.

hp-3-2-hn-1686565233.jpg
Hải Huy và Ngọc Quang đã từng chơi rất ăn ý với nhau. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Nếu vẫn áp dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, 2 tiền vệ biên của tuyển Việt Nam đang là cơn đau đầu “dễ chịu” của HLV Troussier khi có nhiều gương mặt đang chơi tốt trong thời gian gần đây. Tiền vệ biên trái có tới 4 cái tên như Đoàn Văn Hậu, tân binh Bùi Văn Đức hoặc Khuất Văn Khang, và cũng có thể để Trương Tiến Anh dù thuận chân phải nhưng đá nghịch cánh giống như tại Viettel. Còn tiền vệ biên phải là câu chuyện của 2 gương mặt đã quá đỗi quen thuộc Văn Thanh và Hồ Tấn Tài.

Có thể thấy, việc lựa chọn cho hàng tiền vệ ra sao sẽ rất khó đoán bởi có quá nhiều các phương án thử nghiệm. 2 trận đấu tới là cơ hội để HLV Troussier chọn lọc ra các cái tên phù hợp nhất cho bộ khung của mình. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm