Quảng cáo

Rafaelson chính thức nhận quốc tịch Việt Nam, xúc động nói giấc mơ thành sự thật

A A+

Tiền đạo Rafaelson đã chính thức được nhận quốc tịch Việt Nam vào ngày hôm nay (15/10).

Chiều 15/10, tiền đạo Rafaelson được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam, tại Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định. Khi nhập quốc tịch Việt Nam, Rafaelson sẽ mang tên Nguyễn Xuân Son.

Chứng kiến buổi lễ có lãnh đạo Sở Tư pháp Tỉnh Nam Định, lãnh đạo CLB  Nam Định và vợ Rafaelson.

Sau khi nhận quyết định, Rafaelson xúc động phát biểu: “Cả gia đình tôi đang sống ở Việt Nam. Với tôi, đây là quê hương thứ hai. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được trở thành công dân Việt Nam.

Tôi xin cảm ơn Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo các cơ quan bộ ngành Việt Nam, Tỉnh Nam Định, CLB Thép Xanh Nam Định đã hỗ trợ tôi để biến ước mơ thành hiện thực. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam và nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.

Rafaelson chính thức nhận quốc tịch Việt Nam, xúc động nói giấc mơ thành sự thật 542556
Rafaelson chính thức nhận quốc tịch Việt Nam. (Ảnh: TXNĐ)

Được biết, đại sứ quán Brazil tại Hà Nội xác nhận pháp luật Brazil chấp nhận việc có nhiều quốc tịch và Rafaelson vẫn sẽ duy trì quốc tịch Brazil sau khi nhập quốc tịch Việt Nam.

Rafaelson đã bắt đầu đến Việt Nam chơi bóng từ đầu năm 2020, anh thi đấu cho Nam Định, Đà Nẵng, Bình Định rồi lại trở về Nam Định. Càng ngày Rafaelson càng trở nên tốt hơn và trở thành ngoại binh xuất sắc nhất của V-League. 

Mùa giải trước là mùa giải bùng nổ của tiền đạo này khi phá kỷ lục của V-League, ghi tới 31 bàn.  Cá nhân Rafaelson giành hattrick giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới và Bàn thắng đẹp nhất V-League. Sau hơn 4 năm ở Việt Nam, Rafaelson nhiều lần đánh tiếng muốn nhập tịch và chơi cho ĐT Việt Nam trong tương lai. 

Tới đây, nếu Rafaelson đủ điều kiện và được HLV Kim Sang Sik triệu tập, ĐT Việt Nam sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể và giải quyết được bài toán trên hàng tiền đạo. 

Quảng cáo
Xem thêm