Quảng cáo

Tâng bóng nghệ thuật Việt Nam và hành trình vươn tầm thế giới

Chủ nhật, 06/08/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Tâng bóng nghệ thuật đã phần nào giúp Việt Nam khẳng định vị thế và ghi điểm với những bạn bè quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Đất nước Việt Nam luôn được bạn bè quốc tế biết tới không chỉ về danh lam thắng cảnh đẹp, ẩm thực phong phú mà còn cả về tình yêu bóng đá mãnh liệt của những người dân. Bóng đá xuất hiện trên mọi nẻo đường, con phố, từ nông thôn đến thành thị. Bóng đá mang đến niềm vui, kết nối mọi người với nhau.

Sự phổ biến của bóng đá cũng giúp một loại hình nghệ thuật xuất phát từ môn thể thao này bắt đầu đi vào đời sống, thu hút nhiều người chơi tham gia, đó là tâng bóng nghệ thuật.

Tâng bóng nghệ thuật là bộ môn xoay quanh màn trình diễn thiên về cá nhân. Ở đó, người "nghệ sĩ" sẽ biểu diễn, sử dụng nhiều động tác tâng bóng kết hợp với nhiều bộ phận trên cơ thể để cho ra một tiết mục tâng bóng cực kỳ đẹp mắt khiến người xem không thể rời mắt. 

Tâng bóng nghệ thuật rất cuốn hút với người xem. (Ảnh: Tungage)

VĐV Đỗ Kim Phúc là người đầu tiên giúp bộ môn này được nhiều người biết đến, quan tâm hơn khi giành được chiến tích vô địch Châu Á năm 2013. Điều đặc biệt là Á quân của giải đấu năm đó cũng là một VĐV người Việt Nam là Đoàn Thanh Tùng (Tungage). Tiếp nối thành công đó, năm 2014, Nguyễn Ngọc Phát tiếp tục đứng thứ  3 tại giải Châu Á. 4 năm sau, Giải vô địch bóng đá nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương lần đầu được tổ chức tại TP HCM, Việt Nam.

Thành tựu của Đỗ Kim Phúc và Đoàn Thanh Tùng hay Ngọc Phát đã giúp tên tuổi của tâng bóng nghệ thuật Việt Nam gây được tiếng vang lớn, được các bạn bè quốc tế trong cộng đồng ghi nhận xứng đáng.

VĐV Đỗ Kim Phúc vô địch Giải Bóng đá nghệ thuật Châu Á 2013. (Ảnh: TTVH)

Sau đó, Đỗ Kim Phúc và nhiều người đồng nghiệp khác chuyển sang công việc mới, ít thi đấu hơn nhưng anh vẫn duy trì đam mê với bộ môn nghệ thuật này bằng cách truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng của mình đến với các bạn trẻ khác. Đỗ Kim Phúc đã lập ra một đội do mình đứng đầu, rồi tổ chức tập luyện, tranh tài, cọ xát ở nhiều giải đấu lớn nhỏ.  

Đến năm 2022, Việt Nam tiếp tục tạo được thành công lớn ở môn bóng đá nghệ thuật khi đã giành được giải nhì ở cấp độ thế giới.

Đại diện Việt Nam đến từ đội của Đỗ Kim Phúc với hai vận động viên Nguyễn Danh Quang và Nguyễn Anh Tuấn đã xuất sắc mang về tấm huy chương bạc nội dung Double Routine (biểu diễn đồng đội hai người) tại Giải vô địch tâng bóng nghệ thuật quốc tế Super Ball 2022 diễn ra tại thủ đô Praha, Cộng hòa Czech. Đây là tấm huy chương đầu tiên của bóng đá nghệ thuật Việt Nam tại một giải đấu cấp độ thế giới.

Quả thực, chiến tích trên lại một lần nữa khẳng định vị thế của tâng bóng nghệ thuật Việt Nam và quảng bá đất nước hình chữ S nhiều hơn đến bạn bè quốc tế. 

Không có mô tả ảnh.
Nguyễn Danh Quang và Nguyễn Anh Tuấn về nhì tại giải vô địch thế giới. (FBNV)

Chứng kiến thành công của những người "học trò" của mình. Năm nay, Đỗ Kim Phúc quyết định trở lại với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao bằng việc tham dự giải vô địch bóng đá nghệ thuật thế giới Super Ball 2023.

Trước đó, sau khi giành chức vô địch châu Á 2013, Đỗ Kim Phúc có cơ hội tham dự giải vô địch thế giới Super Ball cùng năm. Tuy nhiên, vì không làm kịp thủ tục xin visa, VĐV sinh năm 1989 đã lỡ hẹn với giải đấu. 10 năm sau sự kiện ấy, Đỗ Kim Phúc một lần nữa quyết định khoác lên mình màu áo Việt Nam để viết tiếp ước mơ còn dang dở.

Tại Super Ball 2023, Đỗ Kim Phúc sẽ tham dự nội dung Double Routine, cùng với người đồng đội Đoàn Thanh Tùng (Tungage). Giải sẽ diễn ra từ ngày 6/8 tới ngày 11/8.

Kim Phúc và Tungage lên đường tham dự giải vô địch thế giới. (Ảnh: FBNV)

Mong rằng anh và Tungage sẽ tập luyện và thi đấu tốt, một lần nữa làm rạng danh đất nước Việt Nam, và sẽ đưa tâng bóng nghệ thuật Việt Nam lên tầm cao mới bằng việc đổi màu tấm huy chương. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm