Quảng cáo

Truyền thông Trung Quốc vừa ca ngợi, vừa 'sợ' trước đại chiến với Việt Nam

Thứ hai, 18/09/2023 21:47 PM (GMT+7)
A A+

Sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Việt Nam đã mang tới những lo lắng nhất định đến với Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại và có một loạt những trận đấu giao hữu chuẩn bị cho Vòng loại 2 World Cup 2026. Theo lịch trình, thầy trò HLV Troussier sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Trung Quốc rồi so tài với chính đội tuyển xứ sở tỷ dân và Uzbekistan.

Truyền thông Trung Quốc vừa ca ngợi, vừa 'sợ' trước đại chiến với Việt Nam 328647
ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Trung Quốc vào tháng 10 tới. (Ảnh: VFF)

Khi biết sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam cũng như thấy được phong độ đang lên cao của Những chiến binh Sao Vàng, truyền thông Trung Quốc đang dành sự quan tâm nhất định cho đối thủ sắp tới của mình. Mới đây, tờ báo Sohu đã khen ngợi bóng đá Việt Nam đã tiến bộ, vượt bậc và thậm chí sẽ hướng tới việc tham dự World Cup 2026.

"Trong quá khứ, ấn tượng truyền thống của mọi người về đội tuyển Việt Nam luôn là đội yếu nhất châu Á. Mỗi lần Trung Quốc chạm trán Việt Nam, điều chúng ta nghĩ đến không phải là liệu họ có thể thắng hay không mà là họ có thể thắng bao nhiêu. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực đào tạo trẻ những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã bắt Trung Quốc.

Tại vòng loại World Cup 2022, họ lần đầu tiên lọt vào vòng loại 3 World Cup và đánh bại chính đội tuyển Trung Quốc. Chiến thắng đầu tiên đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Ngoài việc đánh bại đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam còn cầm hòa đội tuyển Nhật Bản, đội đứng đầu châu Á, trong một trận đấu sân khách, việc này ngay cả đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc cũng không thể làm được", tờ Sohu viết.

Truyền thông Trung Quốc vừa ca ngợi, vừa 'sợ' trước đại chiến với Việt Nam 328649
Truyền thông Trung Quốc ấn tượng với sự phát triển của bóng đá Việt Nam

ĐT Trung Quốc đang có phong độ sa sút trong thời gian gần đây. Tại đợt FIFA Days vào tháng 9, họ có 2 trận đấu giao hữu trên sân nhà gặp 2 đối thủ yếu hơn là Malaysia và Syria. Kết quả là thầy trò HLV Jankovic không thắng được một trận nào, thậm chí còn để thua trước Syria, một bại tướng của ĐT Việt Nam.

ĐT Trung Quốc đang chịu nhiều sức ép từ dư luận và cả NHM. Tuy vậy, để giải quyết tình hình này cũng sẽ khá là khó bởi sẽ không dễ để đánh bại được ĐT Việt Nam trong trận đấu sắp tới, tờ báo Sohu cũng tỏ ra e dè và không chắc về một chiến thắng cho đội nhà.

"Vào tháng sau, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Trung Quốc. Không biết liệu trận tái đấu này có giúp tuyển Việt Nam tiếp tục chuỗi trận toàn thắng hay đội tuyển Trung Quốc sẽ phục thù thành công và lấy lại cảm giác chiến thắng?".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 10/10. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm