Quảng cáo

Tuấn Hải chấn thương, HLV Troussier triệu tập Công Phượng?

Chủ nhật, 10/03/2024 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang mất đi Tuấn Hải, Công Phượng nổi lên là một phương án thay thế phù hợp.

Vận đen của Tuấn Hải

Tuấn Hải đang bắt đầu có những màn trình diễn tích cực khi ghi 2 bàn trong 3 trận gần nhất. Đây là một dấu hiệu tích cực trước khi tiền đạo này hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, vận đen đối với anh khi gặp phải một chấn thương không đáng có. Trong thời điểm mà Quảng Nam chắc chắn đã phải nhận trận thua, tăng Tiến lại có pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết và khiến Tuấn Hải phải nhập viện kiểm tra ngay lập tức. 

Sau khi kiểm tra kỹ càng, tiền đạo 26 tuổi bị chấn thương vùng khớp cổ chân phải, cần nghỉ tối thiểu 01 tháng mới có thể quay trở lại thi đấu , chắc chắn vắng mặt trong đợt tập trung sắp tới với ĐT Việt Nam.

431444410-1824219301377667-2953255566637019034-n-1710044519.jpg
Tuấn Hải vắng mặt ở ĐT Việt Nam vì chấn thương

Công Phượng là phương án tốt để thay thế?

Thiếu vắng Tuấn Hải, HLV Troussier chắc chắn sẽ đau đầu tìm ra những phương án thay thế.

Khi đối đầu với ĐT Indonesia, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ chơi với sơ đồ gồm có 3 cầu thủ tấn công. Mất Tuấn Hải là mất đi tiền đạo lệch trái trong sơ đồ này. Do đó, HLV Troussier có thể để Đình Bắc đá chám vào  và cũng không loại trừ khả năng ông sẽ triệu tập Công Phượng.

Công Phượng là một cầu thủ tấn công đa năng, anh có thể đảm nhiệm ổn đến tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo. Với vị trí tiền đạo lệch trái, tốc độ, kỹ thuật, khả năng gây đột biến của Công Phượng là những yếu tố rất phù hợp để HLV Troussier có thể cân nhắc anh cho phương án này.

cong-phuong-1710044600.jpg
Công Phượng là phương án tốt để chám vào vị trí tiền đạo cánh trái của Tuấn Hải

Đặc biệt, Công Phượng cũng là mẫu cầu thủ tấn công có xu hướng chơi rộng. Khi cần, tiền đạo của Yokohama FC hoàn toàn có thể chơi lùi sâu, kết nối với tuyến giữa, triển khai bóng một cách tuần tự.Đây là một thứ  mà HLV Troussier luôn rất thích ở những mẫu tiền đạo của mình. 

Bên cạnh đó, nếu HLV Troussier muốn có một tiền đạo cánh trái đủ chất lượng thì ở V-League hiện tại cũng khó tìm ra được cái tên nào. 

Các tài năng trẻ như Bùi Vĩ Hào, Lê văn Đô đang không thể hiện được nhiều, Thanh Nhàn cũng chấn thương phải bỏ lỡ đội tuyển. Một số cái tên khác như Lâm Ti Phông, Trọng Hùng không tạo ra dấu ấn gì quá nổi bật. 

Tựu chung lại, vắng Tuấn Hải, Đình Bắc và Công Phượng là những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí tiền đạo cánh trái của ĐT Việt Nam. Nếu được triệu tập, mong rằng phẩm chất và kinh nghiệm của Công Phượng sẽ giúp ích nhiều cho ĐT Việt Nam.   

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm