Quảng cáo

Vụ việc chủ tịch hôn nữ cầu thủ có diễn biến mới

Thứ sáu, 25/08/2023 06:50 AM (GMT+7)
A A+

FIFA đã vào cuộc sự việc không hay của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

World Cup nữ 2023 đã đi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc dành cho NHM. ĐT nữ Tây Ban Nha đã có lần đầu tiên lên ngôi đầy xứng đáng với lối chơi tấn công hoa mỹ.

Tuy nhiên, một sự việc không hay đã xảy ra khi các cầu thủ nữ Tây Ban Nha lên nhận huy chương. Ở đó, chủ tịch LĐBĐ nước này - ông Luis Rubiales có lẽ vì quá phấn khích, đã hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso. Tiền vệ tấn công này cũng tỏ ra khó chịu với hành động này.

Vụ việc chủ tịch hôn nữ cầu thủ có diễn biến mới 317901
Chủ tịch Rubiales đã có hành động khiếm nhã. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mới đây, FIFA đã vào cuộc và một thông báo được tổ chức này nhấn mạnh rằng: “Ủy ban kỷ luật FIFA đã thông báo cho Rubiales rằng họ đang điều tra việc làm của ông ấy để đưa ra một mức án kỷ luật. Tất cả dựa trên những sự việc xảy ra trong trận chung kết World Cup nữ 2023".

FIFA cũng cho biết rằng ông Rubiales đã vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của Bộ luật FIFA. Cơ quan này cũng khẳng định "luôn nghiêm minh trước mọi hành vi tương tự".

Vụ việc chủ tịch hôn nữ cầu thủ có diễn biến mới 317904
Án phạt từ FIFA đang chờ Rubiales. (Ảnh: Cope)

Áp lực đang gia tăng đối với Rubiales, người cũng đã bị lên án vì hành động bế Athenea del Castillo lên vai. Trong lúc trao giải ông cũng tranh thủ hôn lên má nhiều cầu thủ khác.

Chính nạn nhân trong vụ việc là Jenni Hermoso cũng đã kêu gọi hành động chống lại chủ tịch RFEF.

"Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo rằng những hành động như này sẽ bị xử phạt với các biện pháp nghiêm khắc được áp dụng để bảo vệ các cầu thủ bóng đá nữ khỏi những hành động mà chúng tôi tin là không thể chấp nhận được”, Jenni Hermoso chia sẻ.

Liên đoàn bóng đá nữ Tây Ban Nha cũng đang kêu gọi sa thải Rubiales. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nói chung sẽ sớm tổ chức một cuộc họp để đánh giá về những gì đã xảy ra và không loại trừ khả năng, chủ tịch Rubiales phải chia tay với cương vị cao nhất của mình. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm