Quảng cáo

Ả Rập xây sân vận động 'kỳ quan thế giới' ở nơi không ai ngờ đến

Thứ ba, 16/01/2024 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Ả Rập Saudi đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một sân vận động 'tương lai' trên đỉnh một vách đá để phục vụ FIFA World Cup 2034.

Nghe nội dung bài viết

Ả Rập Saudi là chủ nhà của World Cup 2034 sau khi FIFA đã xác nhận vào cuối năm ngoái, với cuộc bỏ phiếu có sự tham gia của hơn 200 liên đoàn bóng đá trên thế giới.

Và hiện tại, có vẻ như Quốc gia vùng Vịnh đã sẵn sàng dồn nguồn tiền của mình vào cơ sở hạ tầng cho World Cup 2034.

Theo báo cáo, ,ột số sân vận động mới sẽ được xây dựng để phục vụ cho giải đấu, đáng chú ý nhất một sân vận động công nghệ cao trên đỉnh núi đá cao 200 mét gần thủ đô Riyadh.

Sân đấu này sẽ có 45.000 chỗ ngồi - được đặt tên là Sân vận động Hoàng tử Mohammed bin Salman theo tên thái tử của vương quốc.

Theo mô tả, sân đấu này sẽ có mái vòm để có thể thu vào, cùng với một bức tường LED với màn hình dài hàng trăm mét. Một hồ nước sẽ được xây dựng bên dưới sân vận động để thu nước mưa nhằm làm mát trước hệ thống điều hòa không khí. Dự án này được người Ả Rập gọi là một "sân vận động kỳ quan thế giới" mới trong làng bóng đá.

resize-1705389834.jpg
Ả Rập đầu tư sân mới để phục vụ World Cup và Al Nassr của Ronaldo sẽ được hưởng lợi. Ảnh: Sports Bibble.

Sân vận động mới sẽ là trung tâm của dự án Thành phố Qiddiya, một trung tâm giải trí, trò chơi và thể thao cách trung tâm thành phố Riyadh 45km (30 dặm).

Sau World Cup, sân vận động sẽ trở thành sân nhà của Al Nassr và Al Hilal, đội bóng chủ quản hiện tại của Ronaldo và Neymar.

Công ty đầu tư Qiddiya - thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư công (PIF) cho biết: "Địa điểm tương lai nhằm mục đích tái tạo lại khái niệm sân vận động truyền thống".

PIF quản lý khoảng 700 tỷ USD tài sản quốc gia của Ả Rập Saudi và đã đầu tư rất nhiều vào dự án LIV Golf, cũng như câu lạc bộ bóng đá nước ngoài, Newcastle United.

Al Nassr ra mắt bộ áo thi đấu chính thức thứ 3 mùa giải 2023/24. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm