Quảng cáo

Ba Quả bóng vàng gây tranh cãi nhất lịch sử: Luôn là Messi

Thứ ba, 31/10/2023 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Giải thưởng Quả bóng vàng nên thuộc về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng...

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi ra đời vào năm 1956, nhiều huyền thoại đã giành được Quả bóng vàng như Alfredo Di Stefano, Sir Bobby Charlton, Johan Cruyff hay Marco van Basten,...

Trong hầu hết lịch sử giải thưởng này, những Quả bóng vàng đều được trao đến tay cầu thủ xứng đáng nhất, nhưng cũng có nhiều giải thưởng được cho là không hề minh bạch. Cùng điểm lại 3 Quả bóng vàng gây ra nhiều tranh cãi nhất.

Erling Haaland (2023)

Erling Haaland mùa 2022/23 ghi tới 56 bàn và 9 kiến ​​tạo, cùng Man City giành được cú ăn 3 lịch sử gồm Champions League, Premier League và FA Cup. 

Đồng thời, tiền đạo người Na Uy cũng phá vô số kỷ lục tại Ngoại hạng Anh và châu Âu trong mùa này. Tuy nhiên, Haaland vẫn không thể đánh bại Leo Messi, với lý do duy nhất được giải thích là Messi vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina.

Ba Quả bóng vàng gây tranh cãi nhất lịch sử: Luôn là Messi 349498
Erling Haaland thất bại trong cuộc đua với Messi. Ảnh: Internet.

Robert Lewandowski (2020 và 2021)

Bayern đã ghi dấu ấn mạnh mẽ mùa 2019/20 khi giành cú ăn 3 gồm Bundesliga, DFB-Pokal và Champions League. Lewandowski chứng minh bản thân là tiền đạo số 1 với thành tích ghi tới 55 bàn.

Chủ biên Pascal Ferre của France Football chỉ đưa ra một lý do ngắn gọn khi quyết định không trao giải thưởng năm 2020 là bởi Ligue 1 bị hủy năm đó, do Covid-19: "Sự công bằng cần thiết cho danh hiệu này đã không được đáp ứng, đặc biệt là khi đánh giá về thành tích, tất cả các ứng cử viên không cùng đi trên một chiếc thuyền".

Bỏ qua mùa giải trước, Lewandowski tiếp tục tỏa sáng với 62 bàn thắng cho Bayern trên tất cả các mặt trận trong năm 2021. Cuối cùng, tiền đạo người Ba Lan chỉ nhận về 580 điểm bầu chọn, ít hơn Messi 33 điểm và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang một cách đầy khó hiểu.

Virgil van Dijk (2019)

Ba Quả bóng vàng gây tranh cãi nhất lịch sử: Luôn là Messi 349504
Van Dijk có một mùa giải trên cả tuyệt vời cùng với Liverpool. Ảnh: Internet.

Cuộc cách mạng của Jurgen Klopp tại Anfield thực sự "nổ" sau khi Liverpool chiêu mộ Virgil van Dijk với giá 75 triệu Bảng. Cầu thủ người Hà Lan nhanh chóng khẳng định mình là trung vệ số 1 thế giới. The Kop có tới 97 điểm trong mùa đầu tiên của Van Dijk với chỉ 1 trận thua duy nhất.

Van Dijk còn cùng với The Kop nâng cao chiếc cúp vô địch UEFA Champions League 2018/19.

Với Messi, anh ghi tổng cộng 51 bàn và 22 kiến tạo cho Barca, nhưng chính Liverpool là đội đã loại đại diện La Liga khỏi Cúp C1 năm đó.

Van Dijk kém Messi chỉ 7 phiếu bầu, khiến chính Jurgen Klopp cũng phải lên tiếng: "Quyết định được đưa ra bởi các nhà báo, đó là cách họ nhìn nhận. Tôi nhìn nhận khác một chút, rất nhiều người cũng vậy. Tôi không thể nhớ nổi có 1 mùa giải nào mà 1 hậu vệ lại chơi ấn tượng được như cậu ấy".

Có thể thấy, việc những quả bóng vàng gây nhiều tranh cãi nhất luôn thuộc về Leo Messi không phải là chuyện tự nhiên mà có. Giải thưởng cá nhân cao quý nhất này vẫn luôn khiến báo chí và truyền thông tốn không ít giấy mực.

Messi giành Quả bóng vàng thứ 8. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm