Quảng cáo

Chủ tịch UEFA: 'Ả Rập mắc sai lầm như Trung Quốc sau khi chiêu mộ Ronaldo, Benzema'

Thứ hai, 19/06/2023 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã lên tiếng phản hồi về việc các cầu thủ hàng đầu gần đây liên tục gia nhập các câu lạc bộ của Ả Rập Xê Út vào mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

Quỹ đầu tư công Ả Rập (viết tắt là PIF) đã sở hữu 75% cổ phần của 4 CLB hàng đầu tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út, bao gồm: Al Nassr, Al Ahli, Al Hilal và Al Ittihad. Sau khi hoàn thành các thỏa thuận chuyển nhượng, họ đã tuyên bố rằng: “Việc chuyển nhượng của 4 câu lạc bộ sẽ mở ra nhiều cơ hội thương mại khác nhau, bao gồm đầu tư, hợp tác và tài trợ cho nhiều môn thể thao".

Và đúng như những gì đã tuyên bố, cả 4 câu lạc bộ thuộc sở hữu của PIF đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè từ khi mùa giải 2022/23 còn chưa chính thức khép lại cho đến nay. Đáng chú ý như Al Ittihad ký hợp đồng với huyền thoại Real Madrid, đương kim Ballon d"Or Karim Benzema trong một hợp đồng kéo dài 3 năm trị giá 258 triệu bảng. N"Golo Kante của Chelsea cũng đã ký hợp đồng 2 năm trị giá 85 triệu bảng với Al Ittihad.

Chủ tịch UEFA lên tiếng về 'quả bom' mang tên Saudi Pro League 293874
Benzema là cầu thủ hàng đầu mới nhất chia tay châu Âu đến Saudi Pro League. Ảnh: Internet

Tiền vệ của Wolverhampton Wanderers, Ruben Neves cũng chuẩn bị ký hợp đồng với Al Hilal cùng với những cầu thủ như Kalidou Koulibaly, Hakim Ziyech, Pierre-Emerick Aubameyang của Chelsea. Và Romelu Lukaku cũng đang đàm phán với các câu lạc bộ ở giải Pro League của Ả Rập Xê Út cho một thương vụ chuyển nhượng sắp hoàn thành.

Đặc biệt trước đó là trường hợp của Cristiano Ronaldo, gia nhập Al Nassr vào tháng 1 sau khi anh được "giải phóng" khỏi Manchester United theo một hợp đồng kỷ lục thế giới trị giá 175 triệu bảng mỗi năm.

Và chủ tịch UEFA Ceferin đã gọi cách tiếp cận của Ả Rập Xê Út khi cung cấp hợp đồng béo bở cho các cầu thủ ở giai đoạn cuối của sự nghiệp là "một sai lầm". Khi được hỏi liệu ông có lo lắng về số lượng cầu thủ hàng đầu đến Ả Rập Xê Út hay không, Ceferin nói với đài truyền hình NOS của Hà Lan rằng: “Không, không, không. Tôi nghĩ rằng đó chủ yếu là lỗi của bóng đá Ả Rập Xê Út".

Chủ tịch UEFA lên tiếng về 'quả bom' mang tên Saudi Pro League 293876

“Tại sao đó lại là vấn đề đối với họ? Bởi vì họ nên đầu tư vào các học viện, họ nên mang theo các huấn luyện viên và họ nên phát triển các cầu thủ của riêng mình. Việc mua những cầu thủ gần như đã ở vào giai đoạn kết thúc sự nghiệp của họ không phải là hệ thống đúng đắn trong phát triển bóng đá. Sai lầm tương tự ở Trung Quốc trước đó".

“Hãy kể cho tôi nghe một cầu thủ hàng đầu, ở độ tuổi sung sức nhất và bắt đầu sự nghiệp của mình rồi đến chơi bóng ở Ả Rập Xê Út? Bóng đá không chỉ là về tiền. Các cầu thủ muốn giành chiến thắng trong các giải đấu hàng đầu. Và sự cạnh tranh hàng đầu là ở châu Âu".

Hè năm 2023 chứng kiến ​​bóng đá châu Âu mất đi Ronaldo, Benzema và Lionel Messi, 3 trong số những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá thế giới thời gian gần đây. NhưnG chủ tịch UEFA vẫn bảo vệ quan điểm của mình và đáp lại rằng: “Chúng tôi không thua họ. Họ vẫn chơi bóng đá. Khi kết thúc sự nghiệp, một số cầu thủ sẽ đi đâu đó để kiếm tiền".

Benzema tập luyện tại Real Madrid. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm