Quảng cáo

CLB Ngoại hạng Anh báo lỗ 120 triệu Bảng, nguy cơ xuống hạng trước mắt

Thứ ba, 05/03/2024 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Các báo cáo được công bố của Aston Villa cho thấy câu lạc bộ đã đạt được tiến bộ đáng kể so với trọng tâm củng cố và cải tiến đã nêu của họ nhưng vẫn lỗ gần 120 triệu Bảng.

Sau thay đổi ở ban lãnh đạo vào tháng 10/2022, thành tích của Aston Villa đã được cải thiện đáng kể và cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League 2022/23. Đây là thành tích tốt nhất của Aston Villa kể từ mùa giải 2009/10 và đưa đội chủ sân Villa Park lần đầu tiên tham gia đấu trường châu Âu sau hơn một thập kỷ. 

Quỹ đạo đi lên đó đã tiếp tục diễn ra trong chiến dịch 2023/24, với việc đội bóng hiện đang đứng thứ 4 tại Premier League, đồng thời vẫn còn thi đấu tại UEFA Europa Conference League. Thế nhưng mới đây, Aston Villa xác nhận khoản lỗ 119,6 triệu Bảng trong tài khoản cuối năm vừa qua.

Theo nhiều chuyên gia, tương lai của Villa đang gặp nhiều trở ngại với việc CLB có thể vi phạm các quy định tài chính thắt chặt của giải đấu.

Các quy định về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) cho phép các đội bóng lỗ tối đa 105 triệu Bảng trong thời gian 3 năm, mặc dù các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng, học viện, quỹ từ thiện và bóng đá nữ có thể được khấu trừ để các đội bóng tuân thủ các quy tắc của PSR.

1-a-general-view-of-the-outside-of-the-stadium-prior-to-the-premier-league-match-between-aston-villa-and-nottingham-1709632119.jpg
Aston Villa thông báo lỗ 120 triệu Bảng trong mùa giải 2022/23. Ảnh: The Indipendent.

“Những con số này phù hợp với kế hoạch kinh doanh chiến lược và chúng tôi tiếp tục hoạt động theo các quy tắc về Lợi nhuận và Bền vững của Premier League”, câu lạc bộ cho biết trong một tuyên bố.

“Các chủ sở hữu của Aston Villa vẫn cam kết với sự phát triển lâu dài và bền vững của câu lạc bộ, đồng thời chúng tôi mong muốn tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc thực hiện kế hoạch chiến lược của mình”.

Bên cạnh đó, Villa báo cáo doanh thu tăng 217,7 triệu Bảng từ mức 178,4 triệu Bảng của năm trước.

Ngoài Aston Villa cần lo ngại về PSR, Ngoại hạng Anh còn có Newcastle, Wolves và đặc biệt là Man City đã và đang đứng trước nguy cơ dính án phạt rất nặng từ Liên đoàn.

Aston Villa đấu với Man Utd tại Ngoại hạng Anh. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm