Quảng cáo

Jim Ratcliffe chốt thời điểm sa thải hơn 100 nhân viên tại Man Utd

Thứ tư, 29/05/2024 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Ông chủ mới của MU, Jim Ratcliffe đang tiếp tục cuộc đại tu của mình tại Old Trafford với quyết định mới nhất rất đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi mua thành công cổ phần của Man Utd và tiếp quản nhiệm vụ quản lý bóng đá tại Old Trafford, ông chủ của tập đoàn INEOS đã rất mạnh tay trong công việc "đại tu sửa" Quỷ đỏ với rất nhiều những thay đổi ở vị trí lãnh đạo gồm giám đốc thế thao, giám đốc bóng đá,...

Cho đến hiện tại, Jim Ratcliffe tiếp tục khiến nhân sự tại Man Utd xôn xao khi ra quyết định sa thải khoảng 1/5 số nhân viên hiện tại của MU (khoảng 1.100 ở thời điểm hiện tại).

Theo Daily Mail, tỷ phú 70 tuổi đã chỉ định các nhà tư vấn tái cơ cấu doanh nghiệp Interpath để xem xét các cách cắt giảm chi phí trên toàn bộ câu lạc bộ.

Jim Ratcliffe chốt thời điểm sa thải hơn 100 nhân viên tại Man Utd 471163
Jim Ratcliffe liên tục đưa ra những sự thay đổi lớn tại MU. Ảnh: Getty.

Trước đó, Jim Ratcliffe đã rất cứng rắn với các nhân viên vào đầu tháng này, khi tuyên bố cho bất kỳ ai hiện đang làm việc ở nhà đều phải quay lại văn phòng ngay lập tức ‘hoặc tìm kiếm công việc thay thế’, đồng thời yêu cầu Old Trafford và Carrington phải được giữ ngăn nắp vì một số khu vực là ‘một sự ô nhục’.

Thông tin từ Daily Mail báo cáo rằng các nhân viên đã không hài lòng sau khi được thông báo rằng họ sẽ chỉ nhận được một vé mỗi người cho trận Chung kết FA Cup 2024 mới kết thúc và câu lạc bộ cũng sẽ không trả chi phí đi lại và ăn uống như những năm trước nữa.

Jim Ratcliffe chốt thời điểm sa thải hơn 100 nhân viên tại Man Utd 471168
Man United đang dần thay đổi rất nhiều dưới thời Sir Jim Ratcliffe. Ảnh: Getty.

Theo đó, các nhân viên của MU đã phải trả 20 Bảng tiền vé xe khứ hồi tới Wembley cũng như đồ ăn và đồ uống duy nhất của họ tại các trạm dịch vụ. Mail Sport cập nhật rằng so với năm ngoái thì năm nay đã có thêm hơn 50 nhân viên từ chối nhận vé tham dự trận Chung kết FA Cup vì họ không hài lòng với các biện pháp cắt giảm chi phí của INEOS.

Ngoài ra, khoản đầu tư trị giá 245 triệu Bảng nữa vào Man United đã được Ratcliffe cam kết và sẽ đưa cổ phần của Ineos tại MU lên trên ngưỡng 30% theo quy định của UEFA, qua đó giúp MU thoát khỏi nguy cơ bị loại khỏi Cúp C2 do tập đoàn INEOS cũng sở hữu CLB Ligue 1, Nice.

INEOS hy vọng có thể tìm được một thỏa hiệp và đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi biết quan điểm của cả 2 CLB và đang đối thoại trực tiếp với UEFA. Chúng tôi tự tin rằng mình có lộ trình cho mùa giải tiếp theo ở châu Âu".

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm