Quảng cáo

Kobbie Mainoo ghi tên vào lịch sử bóng đá Anh

Thứ năm, 11/07/2024 01:42 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Kobbie Mainoo đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Anh với thành tích đáng ngưỡng mộ.

Trận bán kết Euro 2024 giữa Hà Lan vs Anh nhận được nhiều sự quan tâm lớn bởi người hâm mộ khắp châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Khi đội hình xuất phát được công bố, cả 2 đội tuyển cùng cho thấy những sự thay đổi đáng chú ý như Malen đá chính cho Hà Lan hay Marc Guehi trở lại đá chính cho Anh.

Hay nhân vật đang được mọi ánh nhìn hướng tới - Kobbie Mainoo, người mới chính thức đi vào lịch sử đội tuyển Anh khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại bán kết một giải đấu lớn, ở 19 tuổi 82 ngày.

'Gareth Southgate 2.0' đi làm bảo vệ, 496233
Kobbie Mainoo ghi tên vào lịch sử tuyển Anh. Ảnh: The Independent.

Bên cạnh đó, đây đã là lần thứ 4 tại Euro 2024 tiền vệ trẻ đang thuộc biên chế Manchester United được ra sân ngay từ đầu.

Theo thống kê, Mainoo mới chỉ ra mắt tại giải Ngoại hạng Anh từ tháng 11/2023, khi mới 18 tuổi và chỉ vỏn vẹn 8 tháng, anh ra sân chính thức trong màu áo đội tuyển Anh tại một giải đấu châu lục như Euro. Đây được xem là thành công vượt bậc và sự phát triển nhanh thuộc vào hàng bậc nhất trong lịch sử bóng đá xứ Sương mù.

Kobbie Mainoo ghi tên vào lịch sử bóng đá Anh 496242
Thông kê của Mainoo tại Euro. Ảnh: BR Football.

Ngoài ra, việc Mainoo tiến bộ cực kỳ nhanh còn được chứng minh bằng những thông số chi tiết. Khi Mainoo có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 96%, đây là con số cao nhất mà một tiền vệ tại Euro 2024 làm được, thống kê được chuyên trang số liệu Opta chỉ ra kể từ 1980 (thống kê từ tối thiểu 100 đường chuyền).

Nhìn cách chơi đầy đĩnh đạc và tư duy của Mainoo, người hâm mộ Tam Sư tin rằng nếu cứ tiếp tục hoàn thiện và trưởng thành hơn qua mỗi trận đấu, ngày Mainoo "trở mình" và vươn lên đẳng cấp hàng đầu sẽ không còn xa nữa, và trước hết chính là vinh quang tại Euro 2024 mà họ đang hướng tới.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm