Quảng cáo

Lịch sử được tạo nên khi trọng tài nữ sẽ bắt chính tại Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 15/12/2023 06:44 AM (GMT+7)
A A+

Các bổ nhiệm mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bao gồm nữ trọng tài đầu tiên bắt chính tại Premier League và trọng tài da đen đầu tiên trong 15 năm.

Nghe nội dung bài viết

Lịch sử sẽ được tạo ra ở Premier League vào Giáng sinh này, với Rebecca Welch trở thành nữ trọng tài đầu tiên bắt chính trong 1 trận đấu tại giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ xứ Sương mù và Sam Allison là trọng tài da đen đầu tiên phụ trách một trận đấu trong 15 năm qua.

PGMOL (Professional Game Match Officials Limited) đã thông báo rằng cả hai trọng tài kể trên sẽ giám sát các trận đấu hàng đầu trong tháng này.

Rebecca Welch sẽ là trọng tài trong trận Fulham tiếp đón Burnley vào thứ Bảy ngày 23/12.

Sam Allison sẽ phụ trách trận đấu giữa Sheffield United vs Luton Town vào ngày Boxing Day, trở thành trọng tài da đen đầu tiên tham gia làm việc tại Premier League kể từ Uriah Rennie, người đã tham gia điều hành các trận đấu tại Anh trong 11 năm từ 1997 cho đến năm 2008.

screenshot-9-1702596914.jpg
Rebecca Welch và Sam Allison sẽ tham gia điều hành trận đấu tại Ngoại hạng Anh sắp tới. Ảnh: Premier League.

Cặp đôi này sẽ là trọng tài thứ tư và thứ năm từ Nhóm Chọn 2 của PGMOL phụ trách một trận đấu tại Premier League mùa này, theo bước chân của Sam Barrott, Bobby Madley và Josh Smith.

Đáng lưu ý, Rebecca Welch là trọng tài nữ đầu tiên làm việc tại các trận đấu ở vòng ba Championship và FA Cup. Tháng trước, cô trở thành "vị vua áo đen" đảm nhiệm vị trí trọng tài thứ tư trong một trận đấu ở Premier League giữa Fulham và Manchester United.

Rebecca từng chia sẻ: "Tôi đã chơi bóng đá và thậm chí không nghĩ về việc làm trọng tài, cho đến khi một trong những người bạn thực sự tốt của tôi, cũng là một trọng tài đã chỉ đường cho tôi".

"Tôi đã dành nhiều thời gian để nói với cô ấy cách tôi thực hiện công việc của mình và cô ấy trả lời rằng 'Nếu bạn nghĩ nó dễ dàng như vậy, hãy thử đi. Đó là câu chuyện đến với nghề đầy thú vị của tôi xảy ra vào 10 năm trước".

Đây sẽ là một trong những thay đổi mang tính tiêu biểu nhất trong lịch sử giải VĐQG Anh từ khi hình thành cho đến giờ, thông tin đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ không chỉ tại Anh mà đã lan rộng ra khắp châu Âu ngày hôm nay.

Everton bị Premier League trừ 10 điểm. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm