Quảng cáo

Man City đâu phải chỉ có một mình Haaland

Thứ năm, 18/05/2023 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Sức mạnh của Manchester City đồng đều ở mỗi cầu thủ và các tuyến, Pep Guardiola đã chứng minh điều đó sau trận bán kết Champions League đêm qua với Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại trước Manchester City hùng mạnh của Pep Guardiola không phải là chuyện quá bất ngờ tại thời điểm hiện tại, bất kể là đội bóng nào. Thế nhưng, “cách thua” mà Real Madrid phải nhận khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy khó hiểu đến kỳ lạ.

Thuyền trưởng người Ý Carlo Ancelotti đã đặt quá nhiều những lo lắng của mình vào một mình “quái vật Haaland” mà quên mất rằng ở Man City hiện tại, bất cứ một cầu thủ nào nếu được chơi bóng hết khả năng, với tâm lý hưng phấn và thoải mái, đều có thể biến đối thủ thành “trò hề” trên sân đấu.

Man City đâu phải chỉ có một mình Haaland 281529
Ở Man City, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn và trở thành người hùng. Ảnh: Getty

Minh chứng cho điều đó, khi hàng phòng ngự Real đã kiểm tỏa rất tốt tiền đạo người Na Uy, và Erling Haaland thực sự đã có một trận đấu khó khăn, anh không để lại được quá nhiều những dấu ấn rõ nét về hình ảnh “quái vật” hủy diệt mọi đối thủ thường thấy. Nhưng chung cuộc, Los Blanco vẫn phải nhận đến 4 bàn thua, những người lập công mang về chiến thắng cho The Citizen gồm cú đúp của Bernardo Silva, Manuel Akanji và Julian Alvarez mỗi người góp 1 bàn vào chiến thắng giòn giã của cả đội.

Màn trình diễn trên mức tuyệt vời của Bernardo Silva đã nhấn chìm những tính toán của chiến lược gia người Ý. Toni Kroos và Luka Modric bị “bỏ túi” ở khu vực trung lộ, để mất hoàn toàn tuyến giữa vào tay đối thủ bên kia chiến tuyến, Rodri có một trận đấu trên cơ hoàn toàn người đàn anh sừng sỏ khu vực trung tuyến. Nếu không nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois, “kền kền trắng” còn có thể thủng lưới nhiều hơn nữa chứ không phải chỉ là 4 bàn không gỡ.

NIềm hy vọng của rất nhiều “Madridista”, Vinicius Junior cũng đã có một trận đấu thực sự tệ hại. Người được Pep giao trọng trách cản bước Vinicius, hậu vệ cánh người Anh, Kyle Walker hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi dọn dẹp các đường bóng hoàn toàn sạch sẽ trước khi tiền đạo trẻ người Brazil có thể kịp xử lý quả bóng theo ý muốn.

Thêm nữa, Sân vận động Etihad không phải là sân đấu có sức ép dưới bầu không khí từ phía khán đài quá lớn để có thể đổ lỗi cho việc thua trận và ảnh hưởng tâm lý khi chơi trên sân nhà của đối thủ.

Cho nên thua trận này, Ancelotti cần phải hoàn toàn nhận trách nhiệm về mình bởi những đấu pháp chiến thuật không hợp lý và đã đánh giá quá thấp Man City của Pep Guardiola.

Video highlights Man City vs Real Madrid (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm