Quảng cáo

Man City vừa vào chung kết, Haaland chắc suất được vinh danh tại C1

Thứ năm, 18/05/2023 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Việc Man City chính thức đoạt vé vào đá chung kết C1 giúp cho Haaland chắc suất danh hiệu cá nhân của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Với chiến thắng 4-0 hủy diệt Real Madrid trên sân nhà rạng sáng qua 18/5, Man City đã chính thức giành quyền vào chơi tại trận chung kết Champions League. Đội bóng của Pep Guardiola còn có cơ hội lớn để lên ngôi mùa này khi đối thủ chờ sẵn của họ là Inter Milan - đội bóng không được đánh giá cao bằng về thực lực.

Ở trận vừa qua, dù Man City thắng đậm nhưng siêu sao Erling Haaland của họ lại không thể ghi bàn. Trải qua hai lượt trận bán kết, số 9 người Na Uy được đồng đội bơm cho khá nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể chiến thắng Courtois dù chỉ một lần.

Dẫu vậy, với việc Man City chính thức giành quyền vào chơi chung kết Champions League, chưa tính tới kết cục trận đấu thì Haaland đã chắc suất nhận giải thưởng từ UEFA.

haaland-man-city-real-c1-1684381832.jpg
Haaland chắc suất nhận giải thưởng cá nhân tại Cúp C1 (ảnh: Getty)

Cụ thể, cầu thủ này coi như chắc chắn sẽ là chủ nhân danh hiệu Vua Phá Lưới của Cúp C1 mùa 2022/23. Hiện tại, Haaland đang dẫn đầu BXH với 12 bàn thắng, bỏ xa những người xếp sau là Salah, Kylian Mbappe và Vinicius Junior tới 4-5 bàn. Quan trọng hơn là cả 3 đều đã bị loại khỏi giải đấu.

Trong khi đó, người ghi nhiều bàn nhất tại C1 cho Inter là Edin Dzeko cũng mới chỉ có 4 pha lập công, thậm chí chưa lọt vào top 10. Để lật đổ Haaland, cựu sao Man City sẽ phải ghi tới 9 bàn trở lên trong trận chung kết sắp tới tại Istanbul. Kịch bản sẽ không bao giờ diễn ra.

Do đó, có thể khẳng định rằng danh hiệu Vua Phá Lưới C1 2023 coi như đã có chủ. Bên cạnh đấu trường châu Âu, Haaland nhiều khả năng sẽ thâu tóm nốt danh hiệu Vua Phá Lưới của Ngoại hạng Anh khi đang có 36 bàn, bỏ xa người xếp sau là Harry Kane tới 9 bàn.

haaland-vua-pha-luoi-1684384439.jpg
Haaland nắm cơ hội lớn đoạt cả giải Vua Phá Lưới Ngoại hạng Anh lẫn Chiếc giày vàng châu Âu (ảnh: ESPN)

Thành tích này còn giúp anh dẫn đầu danh sách chiếc giày vàng châu Âu với 72 điểm. Siêu sao của Man City hiện bỏ cách khá xa người đứng thứ 2 vẫn là Harry Kane - người đang có 54 điểm.

Tính từ đầu mùa tới giờ, Haaland đã ghi 52 bàn và có 8 kiến tạo sau 49 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thành tích này hoàn toàn có thể được tăng thêm bởi Man City còn tới 5 trận để đá từ giờ tới cuối mùa, trong đó có hai trận chung kết FA Cup và Champions League.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - REAL MADRID | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm