Quảng cáo

Messi lại đá Olympic, không phải là ai cũng biết

Thứ hai, 12/02/2024 21:53 PM (GMT+7)
A A+

Tại sao Lionel Messi chơi tại Thế vận hội 2024 không hề 'đơn giản' dù huấn luyện viên U23 Argentina Javier Mascherano có 'nghĩa vụ' chọn đồng đội cũ ở Barcelona.

Javier Mascherano có “nghĩa vụ” chọn Lionel Messi vào đội tuyển Argentina tham dự Thế vận hội 2024, nhưng ông thừa nhận đó là một quyết định không hề “đơn giản”.

Nhà vô địch World Cup 2022, người có 8 Quả bóng Vàng và đã giành được huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Có ý kiến ​​cho rằng anh có thể trở lại sân khấu Olympic đó, tại đại hội thi đấu thể thao toàn cầu tới tại Paris, Pháp .

Argentina đã đủ điều kiện tham dự giải đấu Olympic và có thể triệu tập Messi như một lựa chọn ưu tiên. Tuy nhiên, La Albiceleste sẽ tham dự Copa America vào mùa hè này ở cấp độ đội tuyển – với nhiệm vụ là chức vô địch châu lục sẽ được bảo vệ tại Hoa Kỳ.

Messi lại đá Olympic, không phải là ai cũng biết 405686
Leo Messi sẽ là đội trưởng tuyển Argentina tại Olympic 2024 tới. Ảnh: CNN.

Huấn luyện viên U23 Mascherano, người từng chơi cùng Messi cho Barcelona và Argentina, đã nói với  TyC Sports về việc kêu gọi những nhân vật huyền thoại: “Người ta hiểu thời kỳ của đội tuyển quốc gia cấp cao: có Copa America, không dễ dàng gì. Vì lý do đó, chúng tôi phải thận trọng, rõ ràng là chúng tôi sẽ nói về mọi thứ. Bạn biết mối quan hệ của tôi với cả Angel và Leo".

"Chúng tôi là bạn bè, chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời. Tôi với tư cách là huấn luyện viên, rõ ràng tôi có nghĩa vụ mời họ nhưng ai cũng hiểu rằng họ còn có những cam kết khác. Nó cũng sẽ phụ thuộc vào điều đó, nó không đơn giản như vậy. Tương tự, vẫn có thời gian để mọi chuyện trở nên suôn sẻ”.

Trong khi Copa America phải được xem xét, Messi cũng có những cam kết với câu lạc bộ tại Inter Miami trong suốt mùa hè năm 2024. Đội bóng MLS sẽ miễn cưỡng tung đội trưởng siêu sao của họ cho các giải đấu quốc tế liên tiếp trong các lượt trận giao hữu trước khi chính thức bước vào mùa giải mới 2024 này.

Messi và Suarez tái ngộ nhau tại INter Miami. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm