Quảng cáo

Mikel Arteta từ chối 'lời khẩn cầu' của đồng đội cũ muốn quay về Emirates

Thứ hai, 19/06/2023 11:29 AM (GMT+7)
A A+

HLV người Tây Ban Nha mới đây đã từ chối đón cựu tiền đạo Arsenal về thi đấu tại Emirates ngay cả khi nhận được cuộc điện thoại riêng cùng một 'lời khẩn cầu'.

Nghe nội dung bài viết

Alexis Sanchez, tiền đạo đang thuộc biên chế của Marseille, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Pháp Ligue 1 mới đây được thông tin rằng đã có cuộc nói chuyện riêng bằng điện thoại cá nhân với HLV trưởng Arsenal về mong muốn được trở lại Emirates thi đấu của mình.

Theo La Tercera, tiền đạo người Chile đã không nhận được cái gật đầu đồng ý từ phía người đồng đội cũ của mình bởi định hướng và kế hoạch của Mikel Arteta tại "Pháo thủ" hiện tại là hoàn toàn khác biệt so với những gì mà Sanchez đang có.

Trước đây, Arteta và Sanchez cùng có thời gian khoác áo đội bóng thủ đô London khi cả hai cùng còn là cầu thủ chuyên nghiệp. Sau đó vào năm 2018 thì Alexis Sanchez chuyển đến Man United trong thương vụ đổi ngược lại Henrikh Mkhitaryan với Arsenal. Còn Arteta thì kết thúc sự nghiệp tại The Gunner và bắt đầu công việc huấn luyện viên sau đó.

Mikel Arteta từ chối 'lời khẩn cầu' của đồng đội cũ muốn quay về Emirates 293775
Sanchez không có cơ hội tại Arsenal của Arteta hiện tại dù chơi tốt tại Ligue 1. Ảnh: Internet

Sau đó, tuyển thủ Chile gặp nhiều khó khăn tại Old Trafford khi không thể giữ được phong độ đỉnh cao như trước đó, rồi bị CLB thành phố Manchester đẩy đi, trong thời gian ngắn thi đấu tại nước Ý trong màu áo gã khổng lồ Inter Milan, tuy đã cùng với đội bóng áo sọc xanh đen vô địch Seria A nhưng Sanchez cũng không thể hiện được quá nhiều và lại tiếp tục phải ra đi sau đó.

Bến đỗ mới nhất của anh là Marseille, trong mùa bóng đầu tiên chơi tại Pháp, bỗng nhiên Sanchez lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình. Cầu thủ 34 tuổi ghi được 18 bàn thắng trong tổng số 44 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa giải vừa qua của Les Olympiens dưới sự dẫn dắt của HLV Igor Tudor. Anh là nhân tố quan trọng giúp Marseille có thể cán đích ở vị trí thứ 3 tại Ligue 1 mùa này, qua đó giành 1 tấm vé tham dự UEFA Champions League mùa giải tới.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp không tỏ ra hứng thú trong việc ký tiếp hợp đồng với Sanchez vào hè này, và nhiều khả năng cựu sao Arsenal sẽ trở thành cầu thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng. Việc có thể kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm của Sanchez được đánh giá là không mấy khả quan, bởi dù anh có kích hoạt điều khoản trong hợp đồng của mình, cả Sanchez và đội chủ sân Orange Velodrome cũng sẽ không hoàn toàn vui vẻ vì quyết định đó.

Có một vài đội bóng lớn khác như PSG hay Juventus đang chú ý đến các động thái xung quanh Sanchez, và có thể đó sẽ là lựa chọn bến đỗ tiếp theo của anh, sau khi không thể tái hợp với Arsenal hè này.

Bàn thắng của Sanchez trong màu áo Marseille. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm