Quảng cáo

Mùa giải thất bại của Liverpool, Klopp tỏ thái độ quyết liệt

Thứ hai, 29/05/2023 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp thẳng thắn thừa nhận về sự cải tổ mạnh mẽ của Liverpool trong hè này, đặc biệt là ‘càn quét’ trên thị trường chuyển nhượng.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc Ngoại hạng Anh 2022/23 với trận hòa 4-4 đầy kịch tính với Southampton và đứng vị trí thứ 5 chung cuộc. Liverpool sẽ không thể tham dự đấu trường Champions League mà phải xuống thi đấu tại giải hạng dưới Europa League ở mùa giải tới.

Một mùa bóng có thể nói là thất bại với Jurgen Klopp và thất vọng của các cổ động viên The Kop. Cùng với đó, đội bóng vùng Merseyside cũng có những thông báo mới nhất về việc chia tay 4 cầu thủ đội 1 khi mùa bóng khép lại.

Chắc chắn hè này, huấn luyện viên trưởng người Đức sẽ rất bận rộn với công việc tại Anfield để có thể sớm đưa đội bóng của mình trở lại với quỹ đạo quen thuộc. Việc sẽ cần tăng cường đầu tư trên thị trường chuyển nhượng để mang về Anfield những cái tên chất lượng được xem là vấn đề cấp bách cần giải quyết ngay lúc này, khi mùa giải vừa khép lại.

Liverpool thất bại, Klopp tỏ thái độ quyết liệt 285573
Liverpool có trận hòa 4-4 đầy bất ngờ trước đội bóng đã xuống hạng Southampton. Ảnh: The Independent.

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, ông thẳng thắn thừa nhận rằng: ‘Đúng, tôi đang có rất nhiều năng lượng và nhiều việc quan trọng cần phải làm. Tôi có thời gian 6 tuần để nghỉ ngơi nhưng tôi sẽ xem xét nó thật kỹ lưỡng’.

‘Bạn đã làm việc cả một mùa giải và đúng ra là nên dành thời gian để xả hơi và quan tâm đến bản thân mình, cùng với gia đình và bạn bè có những kỳ nghỉ đáng nhớ’.

‘Nhưng tôi biết mình cần nhanh chóng, sẽ rất bận rộn trong thời gian tới. Tôi có thể đoán được rằng có lẽ mình sẽ nói chuyện điện thoại nhiều hơn bất cứ việc gì khác trong ngày, thành thật là vậy’.

Xung quanh việc những bản hợp đồng chất lượng sẽ đến Anfield, gần đây nhất là tin đồn thương vụ Alexis Mac Allister, Jurgen Klopp cũng úp mở chia sẻ: "Đội bóng đã chia tay với nhiều cầu thủ giỏi, việc chiêu mộ những cầu thủ khác có đẳng cấp cao để thay thế các vị trí còn trống là hoàn toàn dễ hiểu, và chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo điều đó".

‘Tôi thấy mọi việc đều ổn và đó là công việc đội bóng cần phải làm. Tôi không thích bàn luận những chuyện chưa có kết quả rõ ràng, khi mọi chuyện có kết quả, mọi người sẽ thấy thôi’.

Việc nhắc nhở bản thân về một mùa giải thất bại là điều mà mỗi cầu thủ, mỗi thành viên ban lãnh đạo Liverpool cần nghiêm túc xem xét lại nghiêm túc. Với một đội bóng như The Kop, vị thế sa sút sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những bản hợp đồng mà đội bóng hướng tới chiêu mộ, bởi là cầu thủ chuyên nghiệp thì ai cũng muốn được thi đấu ở giải đấu hàng đầu, nhưng Liverpool ở mùa giải tới thì không có được điều đó.

Bàn thắng của Firmino trong màu áo Liverpool (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm