Quảng cáo

Đường đến chung kết FA Cup của Man United: Hy vọng về một danh hiệu

Thứ tư, 24/05/2023 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Gặp kình địch cùng thành phố trong trận chung kết FA Cup 2022/23, một chiến thắng sẽ giúp Man United lấy lại vị thế trước người hàng xóm ồn ào của mình.

Nghe nội dung bài viết

Khởi đầu FA Emirates Cup năm nay tại vòng 3, Manchester United có chiến thắng khá nhẹ nhàng 3-1 trước Everton. Đoàn quân của Erik Ten Hag thi đấu lấn lướt, làm chủ thế trận và ghi liên tiếp những bàn thắng trong một trận đấu được đánh giá là cửa trên.

Vòng tiếp theo mọi chuyện còn dễ dàng hơn với “Quỷ đỏ” khi họ chỉ phải tiếp đón một đội bóng đang chơi tại giải đấu hạng dưới - Reading FC trên sân nhà Old Trafford. Người chơi nổi bật nhất trận đấu này là tiền vệ người Brazil Casemiro với một cú đúp chỉ trong vòng 4 phút, cùng 1 bàn thắng của một người Brazil khác là Fred trước khi tỷ số trận đấu được ấn định 3-1 với 1 bàn danh dự dành cho đội khách sau pha lập công của Amadou Mbengue.

Đường đến chung kết FA Cup của Man United: Hy vọng về một danh hiệu 283456
Cú đúp "siêu nhân" của Casemiro chỉ trong vòng 4 phút. Ảnh: The Telegraph

Vòng 5 chứng kiến một cuộc ngược dòng đầy cảm xúc trên sân vận động có biệt danh “Nhà hát của những giấc mơ” của đội chủ nhà. Bế tắc cả hiệp 1, bị đối thủ dội một gáo nước lạnh ngay khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút. Thế nhưng bất ngờ liên tiếp đến vào giai đoạn cuối trận, khi chỉ còn 10 phút nữa là thời gian thi đấu chính thức sẽ hết, trung vệ West Ham lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà, tỉ số cân bằng 1-1. Và cũng chỉ 10 phút sau đó Alejandro Garnacho lập công đưa Man United vươn lên dẫn trước ở phút 90. Phút bù giờ cuối cùng, Fred ghi bàn đẹp mắt, ấn định tỉ số 3-1 cho trận đấu, đưa “Quỷ đỏ” tiến vào tứ kết đầy thuyết phục.

Tại tứ kết, thêm một lần Man United bị đối thủ chọc thủng lưới trước, và cũng thêm một lần Man United lội ngược dòng thành công với cùng tỉ số 3-1 giống hệt như 3 trận đấu tại 3 vòng đấu trước đó. Chỉ có điều lần này, đội khách Fulham trong 30 phút cuối trận chỉ còn chơi với 9 người trên sân sau 2 tấm thẻ đỏ trực tiếp phải nhận ở phút 72 khi phạm lỗi, đồng thời có thái độ phản đối quá mức với “ông vua áo đen”.

Đường đến chung kết FA Cup của Man United: Hy vọng về một danh hiệu 283453
Cầu thủ trẻ Garnacho cởi áo ăn mừng khi nâng tỉ số lên 2-1 trong trận đấu với Fulham. Ảnh: Team talk

Đối thủ tại bán kết của thầy trò Ten Hag là Brighton, đội bóng đang bay cao tại giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay, chính Brighton là đội xuyên suốt từ khi Ngoại hạng Anh khai màn luôn bám sát, cạnh tranh với Man United cho một vị trí trong Top 4 của bảng xếp hạng. Quả thực đây là trận đấu đầy khó khăn đối với thuyền trưởng người Hà Lan, bởi Brighton chơi quá hay trong trận này, tỉ lệ dứt điểm , số đường chuyền bóng và phạt góc, cơ hội nguy hiểm tạo ra,.. các thông số chính trong trận đều cao hơn Man United. 

Tuy nhiên cả 2 đội đều có những cơ hội rõ ràng nhưng lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng và cuối cùng phải phân định thắng thua trên chấm 11m đầy may rủi. Và đội may mắn hơn là Man United, chiến thắng 7-6 đưa Man United vào chung kết FA Cup, nơi đội bóng cùng thành phố đã đợi sẵn.

Một chiến thắng sẽ giúp MU lấy lại vị thế của mình, cũng như bớt lép vế trước kình địch cùng thành phố hiện tại đang quá ồn ào.

Trận chung kết FA Cup giữa Man United và Man City sẽ diễn ra vào 21 giờ (giờ Việt Nam ngày 3/6 trên sân vận động Wembley.

Đường đến chung kết FA Cup của Man United:

Vòng 3: MU 3-1 Everton

Vòng 4: MU 3-1 Reading

Vòng 5: MU 3-1 West Ham

Tứ kết: MU 3-1 Fulham

Bán kết: MU 7-6 Brighton (Pen)

Thắng kịch tính trên chấm 11m, MU đánh bại Brighton để vào chung kết FA Cup. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm