Quảng cáo

Newcastle ký hợp đồng ‘triệu đô’ để giữ ngôi sao hàng đầu

Thứ sáu, 02/06/2023 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Eddie Howe mới đây đã quyết định chi mạnh tay trong việc tăng lương cùng một bản hợp đồng kỷ lục để giữ chân tiền vệ trụ cột trước sự nhòm ngó đầy khó chịu từ nhiều đội bóng lớn.

Nghe nội dung bài viết

Newcastle có một mùa giải thành công rực rỡ khi đứng vị trí thứ 4 chung cuộc tại Ngoại hạng Anh 2022/23, cùng với tấm vé tham dự Champions League sau 20 năm chờ đợi đầy ngọt ngào. Đáng chú ý, những con người trong tay Eddie Howe đều chỉ là những cầu thủ xuất phát ở vị trí tầm trung, khá. Dưới bàn tay "ma thuật" của thuyền trưởng người Anh, ngày một sắc bén và vươn mình lên đẳng cấp hàng đầu.

Bruno Guimaraes là một ví dụ điển hình. Tiền vệ 25 tuổi người Brazil là mắt xích quan trọng nhất trong thành công mà Newcastle United đạt được tại mùa giải 2022/23 vừa qua. Anh là nhân tố chính trong cách tổ chức và vận hành lối chơi của ‘Chích Chòe’ dưới triều đại của Eddie Howe từ ngày ông tiếp quản ghế nóng tại St James’s Park.

Newcastle ký hợp đồng ‘triệu đô’ để giữ ngôi sao hàng đầ 287449
Guimaraes là nhân tố chính trong thành công của Newcastle tại mùa giải 2022/23. Ảnh: Reuters

Sau một mùa giải thành công rực rỡ với những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng xuyên suốt, với phong độ ổn định và bền bỉ, Bruno Guimaraes được nhiều ông lớn châu Âu để ý và đặt vào tầm ngắm hàng đầu. Liverpool, Real Madrid, PSG, Man United là những cái tên đã liên hệ trực tiếp với Guimaraes cùng với nhiều hứa hẹn dành cho tuyển thủ Selecao nếu anh gật đầu. 

Theo The Sun, trước nguy cơ lớn để mất tiền vệ trụ cột vào tay ‘những kẻ nhòm ngó’, ban lãnh đạo Newcastle đã đặt lên bàn đàm phán mức lương mới với Guimaraes để thuyết phục anh ở lại St James’s Park. Cụ thể, cầu thủ người Brazil sẽ được hưởng mức lương lên tới 200.000 bảng/ 1 tuần, tương đương khoảng 10 triệu euro/ 1 năm nếu ở lại với The Magpies.

Với nguồn tài chính dồi dào cùng với tham vọng lớn đã được khẳng định, là điều kiện đủ để Guimaraes đáng phải suy ngẫm. Quan trọng hơn, hiện tại chính Guimaraes là nhân tố hàng đầu trong sơ đồ và cách bố trí cách chơi của ‘Chích Chòe’ và được Eddie Howe tin tưởng tuyệt đối. 

Newcastle đang rất tự tin rằng Guimaraes sẽ ở lại và tiếp tục cống hiến, cùng với đội bóng hướng đến những thành công mới trong tương lai gần, như những gì đã đạt được trong gần 2 mùa giải các ông chủ người Ả Rập tiếp quản The Magpies.

Bruno Guimaraes tại Newcastle United. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm