Quảng cáo

'Ông trùm La Liga' mở đường, Barca rộng cửa đón bom tấn nhanh đến khó tin

Thứ tư, 27/09/2023 08:20 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas thừa nhận Barca có khả năng đón Vitor Roque sớm, ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Nghe nội dung bài viết

Câu chuyện giới hạn mức lương của Barcelona đã quá cũ trong nhiều năm trở lại đây, hệ quả khôn lường sau chính sách chuyển nhượng và chi tiêu "vô tội vạ", mất kiểm soát từ ban lãnh đạo Blaugrana.

Điều này tạo ra ảnh hưởng quá lớn đến việc Barca nâng cấp đội hình, mang về những cái tên chất lượng hàng đầu thế giới, để phục vụ cho tham vọng trở mình và lấy lại hình ảnh gã khổng lồ mà không CLB nào muốn đối đầu trước đây.

Điển hình như thương vụ chiêu mộ thần đồng người Brazil, Vitor Roque. Xavi Hernandez đã phải chi tới 60 triệu Euro tại phiên chợ hè 2023 vừa qua để nhận được cái gật đầu từ Athletico Paranaense, nhưng thật trớ trêu là HLV người Tây Ban Nha lại chưa thể dùng Roque ngay lập tức, dù hợp đồng đã xong xuôi, mà nguyên nhân thì quá quen thuộc, quá mức lương cho phép.

'Ông trùm La Liga' mở đường, Barca rộng cửa đón bom tấn nhanh đến khó tin 332946
Xavi chi tới 60 triệu Euro cho Roque nhưng lại không thể dùng ngay lập tức. Ảnh: Forbes.

Hiện tại, theo công bố từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona đã vượt quá giới hạn lương 130 triệu Euro. Nếu không thể có thêm doanh thu từ bán hàng và các giải đấu mà Barca tham dự, đồng nghĩa với việc mọi tân binh của đội chủ sân Camp Nou sẽ phải đá không lương, nếu muốn chơi bóng tại Catalan.

Tuy nhiên, mới đây trong một cuộc phỏng vấn với Movistar+, chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas thừa nhận rằng Barca hoàn toàn có thể đưa Vitor Roque về Camp Nou ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, thay vì như yêu cầu bắt buộc trước đó là tới hè 2024.

"Họ đã tiến bộ rất nhiều, những nỗ lực để cải thiện tình hình cũng vô cùng đáng khen ngợi. Tôi nghĩ họ sẽ dần tuyển được thêm những cầu thủ giỏi nhất nếu tình hình vẫn tốt đẹp như thời điểm này".

"Tôi tin rằng nếu cố gắng của họ được đền đáp, doanh thu bán hàng tăng nhanh, hay sự ra đi của một vài cái tên khác. Quỹ lương của Barca sẽ mở rộng rất nhiều, đó là một thông tin đáng mừng".

Quả thực, đó là một "con dao hai lưỡi", bởi rõ ràng trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 vừa qua, Xavi Hernandez đã chia tay rất nhiều ngôi sao: Eric Garcia, Ansu Fati, Clement Lenglet và Ez Abde, để rồi cho tới hiện tại, đội 1 của Barcelona chỉ còn vỏn vẹn 19 cầu thủ. Nếu muốn sớm đưa Roque về Camp Nou, câu hỏi đặt ra lúc này là ai sẽ là "thế thân", hay một số doanh thu cực lớn ở đâu ra?

Vitor Roque trong màu áo Athletico Paranaense. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm